Quân đội Hoa Kỳ chọn Kongsberg để sản xuất hệ thống điều khiển Hoả Lực sát thương cho các phương tiện chiến đấu tự hành thế hệ mới

Ngày:01/07/2020  

Uviet.net (01.7.2020): Quân đội Hoa Kỳ đã chọn cty Kongsberg Defense & Aerospace để cung cấp hệ thống điều khiển hỏa lực không dây cho các PHƯƠNG TIỆN CHIẾN ĐẤU TỰ HÀNH hạng nhẹ và tầm trung (RCV). Quyết định này tạo ra một kiến ​​trúc chung trên tất cả các biện pháp kiểm soát hỏa lực sát thương trên các robot hiện tại của quân đội Mỹ, Robot sử dụng Pháo cỡ nòng trung bình và chống xe Tank thiết giáp. Ngoài các kiến ​​trúc điều khiển hỏa lực cho cả hạng nhẹ RCV-Light (RCV-L) và tầm trung RCV-Medium (RCV-M), các trạm vũ khí Kongsberg - CROWS J và MCT-30 tương ứng - đã được chọn làm trang bị cho Chính phủ (GFE) thử nghiệm RCV giai đoạn 2 của Quân đội.
Scott Burk, phó chủ tịch, Land Systems, Kongsberg Defense cho biết, bằng cách vượt qua những thách thức do sát thương từ xa, Kongsberg đang mở đường cho sự phổ biến trên nhiều nền tảng phương tiện khác nhau - có người lái, người lái tùy chọn hoặc không người lái. Ngoài phạm vi sát thương và khả năng mở rộng, kết hợp với Pháo nòng tầm trung Kongsberg và các hệ thống trọng lượng trung bình được chuyển giao, các binh sĩ có lợi thế về tính phổ biến trên toàn dịch vụ. Điều này sẽ có tác động tích cực to lớn đến việc đào tạo, cung cấp và duy trì tất cả các trạm vũ khí của Quân đội Hoa Kỳ.
Hợp đồng mới nhất về kiến trúc điều khiển hỏa lực không dây này đã tăng thêm các giải thưởng hợp đồng trước đây của Kongsberg cho kiến trúc điều khiển hỏa lực không dây cho chương trình RCV-L của Quân đội Hoa Kỳ và kiến trúc điều khiển hỏa lực phân tán nhiều người dùng, đa trạm (MUMS). Kiến trúc MUMS được phát triển dựa trên yêu cầu của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đối với một người trên nhiều người, nhiều người trên một quyền kiểm soát của RWS. Kiến trúc MUMS hiện đang được áp dụng cho tất cả các đợt giao hàng của Thuỷ Quân Lục Chiến RWS, bao gồm cả các hệ thống cho Xe chiến đấu đổ bộ (ACV).


Kongsberg đã trình diễn khả năng điều khiển hỏa lực không dây của mình cho kiến ​​trúc RCV-L, nó bắn cả tên lửa chống Tank có điều khiển Javelin (ATGM) cũng như súng máy nòng 12,7 mm của trạm vũ khí (0,50 M2) từ CROWS M153 kế thừa xe mặt đất (UGV). Cuộc diễu hành bắn đạn thật vào tháng 6 /2019 đã được thực hiện tại Trung tâm thử nghiệm Redstone ở Alabama. Kongsberg cũng đã trình diễn thành công việc truyền an toàn dữ liệu video và điều khiển hỏa lực bao gồm tín hiệu chỉ huy qua radio từ trạm vũ khí và tên lửa. Kongsberg sẽ thực hiện một cuộc diễu hành bắn đạn thật tương tự do chính phủ Hoa Kỳ tài trợ về khả năng điền khiển không dây tầm trung vào cuối năm nay.

Kongsberg MCT-30 là tháp pháo hoạt động từ xa đầu tiên đủ tiêu chuẩn và được trang bị tại Hoa Kỳ. Hệ thống này cung cấp hỏa lực chính xác cao cho các phương tiện chiến đấu có bánh xe hoặc được theo dõi và được điều khiển và vận hành từ xa từ vị trí được bảo vệ bên trong khoang xe để tối ưu hóa an toàn cho phi hành đoàn.

Kongsberg là nhà sản xuất các Trạm vũ khí từ xa (RWS) hàng đầu thế giới, đã giao gần 20.000 đơn vị RWS cho hơn 20 quốc gia trên toàn thế giới. Kongsberg cũng là nhà cung cấp RWS duy nhất và các tháp pháo từ xa cho Quân đội Hoa Kỳ và Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ. Tất cả các RWS và tháp pháo từ xa bị ràng buộc cho khách hàng Hoa Kỳ được sản xuất tại cơ sở Kongsberg Johnstown, PA. Công ty rất tự hào về sự hỗ trợ liên tục của mình các nhân viên và cơ sở cung ứng của Hoa Kỳ.

www.Uviet.net