Nhóm Biệt Kích Xâm Nhập Việt Nam Ẩn Chứa Mầm Bệnh Virus Viêm Phổi Vũ Hán Chủng Mới

Ngày:29/07/2020  
Uviet.net (29.07.2020): Gần đây đã có 5 nhóm người tìm cách xâm nhập biên giới vào lãnh thổ Việt Nam có nguy cơ mang theo chủng mới của loại virus viêm phổi Vũ Hán Coronavirus.

Việt Nam tăng cường quản lý chặt nguy cơ dịch COVID 19 xâm nhập từ nước ngoài

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các Cơ quan tiếp tục tăng cường quản lý chặt nguy cơ dịch COVID 19 xâm nhập từ nước ngoài
virus Trung Quốc

Theo kênh VOV. Tại cuộc họp chiều 21/5, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID 19 đã chỉ ra 5 nhóm người hiện đang có nguy cơ mang mầm bệnh xâm nhập Việt Nam. Chủ trì cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban chỉ đạo quốc gia, yêu cầu Bộ Y tế soạn thảo hướng dẫn nhập cảnh đối với các chuyên gia, người lao động nước ngoài theo một quy trình khép kín từ việc cấp visa đến việc tổ chức cơ sở cách ly và theo dõi sức khỏe sau cách ly.

Nguyên nhân nào khiến "nhóm biệt kích" mang chủng virus mới lại chọn Việt Nam để tấn công dồn dập?

dịch viêm phổi Trung quốc

TQ không thể kiểm soát được tình hình dịch bệnh trong khi VN lại làm rất tốt

Tính đến ngày 26/07/2020, Trung Quốc có 83.891 trường hợp mắc Covid-19 và 4.634 trường hợp tử vong, riêng ngày 26/07 đã ghi nhận 61 ca mắc Covid-19 mới. Tính đến hiện tại, VN hiện vẫn có 431 ca bệnh, trong đó không có ca tử vong nào. Đây là con số biết nói cho thấy khả năng phòng chống dịch của TQ và VN là ra sao.

Không thể đổ lỗi rằng vì là nơi xuất phát dịch nên việc TQ có số ca nhiễm lớn là hiển nhiên, bạn có thể lấy ví dụ Hoa Kỳ Brazil , Italia và nhiều quốc gia khác, một quốc gia cách TQ nửa vòng trái đất vẫn có số ca nhiễm lên tới gần 4,2 triệu ca và hơn 146.000 người tử vong. Tổng Lãnh sự Mỹ tại Thành phố Hồ Chí Minh Marie Damour cũng cho rằng: Hoa Kỳ nên học hỏi VN trong cuộc chiến chống Covid19.

Dịch bùng phát vào thời điểm nhiều công ty bắt đầu chuẩn bị hoạt động kinh doanh trở lại

Xem video: Người đàn ông bí ẩn có dấu hiệu truyền nhiễm Virus ở nơi công cộng
Vào lúc 13h chiều nay vào một siêu thị mini ở Đà Nẵng. Một người đàn ông có biểu hiện khác thường Dùng nước miếng để bôi khắp các mặc hàng thiết yếu của siêu thị... 

Trong thời điểm mà lũ lụt và dịch bệnh đang tàn phá nền kinh tế đang èo ọt ở Trung Quốc, các hoạt động doanh Nghiệp Việt Nam bắt đầu có sự tiến triển hoạt động trở lại, thì các vụ xâm nhập Biên giới liên tục xảy ra, cũng rất may là các cơ quan chức năng đã kịp thời phát hiện bắt giữ và đưa họ đi cách ly kịp thời.

www.Uviet.net