Người phụ nữ tìm thấy viên kim cương 2,23 carat ở Arkansas

Ngày:05/07/2020  

Một người phụ nữ 56 tuổi ở Arkansas, sắp rời khỏi Công viên tiểu bang Crater of Diamonds ở Murfreesboro hôm thứ bảy khi một hòn đá sáng bóng lọt vào mắt cô.

Tôi đã tìm kiếm cùng với con gái và cháu gái của mình khi tôi nhặt nó lên. Tôi nghĩ nó sáng bóng nhưng không biết nó là kim cương! Beatrice Watkins cho biết trong một bản tin công viên. Con gái tôi đã vào google tìm ảnh những viên đá trông tương tự và nghĩ rằng nó có thể là pyrite sắt, vì vậy tôi đã nhét nó vào bao tải của mình và tiếp tục xem xét kỷ càng.

Cô mang hòn đá trở lại Trung tâm khám phá kim cương, nơi họ nói với cô rằng đá pyrite sắt thực sự là một viên kim cương. Viên ngọc lớn sau đó được xác định là 2,23 Carat.

Khách đến thăm công viên tìm kiếm kim cương trên một cánh đồng cày rộng 37,5 mẫu trên bề mặt bị xói mòn của một đường ống núi lửa mang kim cương đã tuyệt chủng, theo các bản tin phát hành. Hơn 33.000 viên kim cương đã được tìm thấy kể từ khi miệng núi lửa Kim cương được mở của tham dưới dạng Công viên bang Arkansas vào năm 1972. Thông thường, có một hoặc hai viên kim cương được tìm thấy ở đó mỗi ngày.

Viên kim cương Watkin từ là viên kim cương lớn nhất được tìm thấy tại công viên kể từ khi một du khách phát hiện ra viên đá quý màu nâu 3,29 carat vào tháng 10 năm 2019.

Kim cương có tất cả các màu, với ba màu phổ biến nhất là trắng, nâu và vàng, theo thứ tự đó.

Viên kim cương lớn nhất từng được tìm thấy ở Hoa Kỳ, một viên khổng lồ màu trắng, 40,23 carat với một viên hồng có tên là Uncle Sam, đã được tìm thấy trong một hoạt động khai thác trên bất động sản vào năm 1924. Viên Uncle Sambị cắt thành hình ngọc lục bảo 12,42 cara và được bán với giá 150.000 đô la vào năm 1971 cho một nhà sưu tập tư nhân.

Tổng cộng, hơn 75.000 viên kim cương đã được khai quật tại miệng núi lửa Kim cương kể từ khi những viên kim cương đầu tiên được phát hiện vào năm 1906 bởi John Huddleston, một nông dân sở hữu vùng đất này từ lâu trước khi nó trở thành Công viên bang Arkansas vào năm 1972.

www.Uviet.net