Ngũ Giác Đài trao hợp đồng trị giá 2,3 tỷ Mỹ Kim cho CTY Raytheo chế Radar phòng thủ tên lửa công nghệ Gallium Nitride tiên tiến

Ngày:01/07/2020  
Uviet.net (01/7.2020): Cơ quan Phòng thủ Tên lửa Hoa Kỳ đã trao một hợp đồng sản xuất khổng lồ cho Raytheon Missiles & Defense, trị giá tới 2,3 tỷ USD, cho Bảy hệ thống Radar công nghệ Gallium nitride (GaN) Transportable Radar Surveillance (AN/TPY-2) của Quân đội và Hải quân (AN / TPY-2).
Ảnh: Transportable Radar Surveillance (AN/TPY-2)
Hệ thống AN/TYP-2, thường được gọi là “Tippy-two”, là một phần của hệ thống phòng thủ khu vực Tầm cao (THAAD), được thiết kế để bảo vệ chống lại các mối đe dọa tên lửa đạn đạo tiến đến. Nó có hai chế độ - #1 để phát hiện tên lửa đạn đạo ngay sau khi phóng và #2 chế độ khác có thể dẫn đường cho các Phương tiện đánh chặn một đầu đạn đang bay đến hạ dần độ cao.

Hợp đồng này là một phần của Chương trình bán hàng quân sự nước ngoài cho Vương quốc Ả Rập Saudi, theo thông cáo báo chí của cty Raytheon.
Bryan Rosselli, phó chủ tịch mảng phòng thủ tên lửa chiến lược tại Raytheon Missiles & Defense cho biết, những chiếc Radar băng tần X có khả năng cao này là đôi mắt sắc bén nhất trong hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu. Việc bổ sung công nghệ GaN tiên tiến sẽ giúp tăng cường khả năng phát hiện các mối đe dọa, theo dõi và phân biệt xử lý tình huống với độ tin cậy của Radar được cải thiện.
Radar phòng thủ tên lửa AN/TPY-2 di động sử dụng băng tần X để thấy rõ các mối đe dọa tên lửa đạn đạo.

Trong số 14 radar AN/TPY-2 được sản xuất, bảy chiếc được đưa vào hoạt động như một phần của hệ thống Phòng thủ tầm cao THAAD do Hoa Kỳ vận hành, năm chiếc hoạt động ở chế độ chuyển tiếp cho Hoa Kỳ và hai chiếc là một phần của doanh số quân sự nước ngoài.

Trước đó, Các Kỹ sư Raytheon đã làm việc ngày đêm để cho ra mảng ra đa thế hệ mới nhất có khả năng phòng thủ Phi đạn Siêu Thanh. gọi là Radar công nghệ Gallium nitride (GaN) họ đã đạt một kỷ lục trong việc chế tạo chỉ mất 6 tháng.

www.Uviet.net