Nga Giới Thiệu Pháo Xung Điện Từ Tốc Độ Ánh Sáng

Ngày:07/07/2020  

Pháo Xung Điện Từ

Uviet.net (7.7.2020): nguồn công nghiệp quốc phòng Nga đã tiết lộ những chi tiết mới của pháo xung điện từ có khả năng đánh trúng mục tiêu ở khoảng cách 6 dặm.

Siêu pháo mới sẽ có thể bắn hạ các chiến đấu cơ và máy bay không người lái bằng một xung điện từ.

Thử nghiệm EMP

Các cuộc thử nghiệm vũ khí EMP đã được tiến hành từ năm 2015. Vụ bắn pháo EMP mới nhất diễn ra vào mùa xuân này. Hiện tại, tầm bắn trung bình của pháo EMP chống lại các mục tiêu trên không là 7-8 km, với tối đa 10 km, một trong những nguồn tin cho biết thêm rằng tầm bắn của các vũ khí như vậy trước đây ước tính chỉ có 1-2 km.

Hãng thông tấn TASS cũng cho biết, các mục tiêu trên không có thể bị phá hủy ở khoảng cách 10 km, vì các thiết bị trên máy bay sẽ bị Pháo Xung điện bị đốt cháy. Theo nguồn tin này, một xung điện được bắn đi kéo dài một phần của giây và nó chạm đến mục tiêu gần như ngay lập tức, di chuyển với tốc độ ánh sáng (300.000km/s).

Trong các thử nghiệm, pháo xung điện từ đã được sử dụng để phá hủy các thiết bị khác nhau trên mặt đất và cũng có hiệu quả tiêu diệt các máy bay không người lái (UAV). Họ cũng nói rằng trọng tâm chính của vũ khí như vậy là nó cần rất nhiều năng lượng để tấn công, và do đó, việc tạo ra một hệ thống EMP di động khó có thể thực hiện được trong tương lai gần.

Các nguồn tin nói rằng vũ khí EMP nên được phân biệt là khác với các hệ thống chiến tranh nhiễu sóng vô tuyến điện. Mặc dù các hệ thống chiến tranh điện tử có thể gây nhiễu các thiết bị điện tử ở khoảng cách vài trăm km, nhưng chúng kém mạnh mẽ hơn và không đánh bật được thiết bị. Trái lại, pháo xung điện EMP sẽ phá hủy "vật lý " các hệ thống điện tử mà không thể sửa chữa hay khắc phục được.


Nguyễn Thế Anh
www.Uviet.net