NASA Thưởng $35K Mỹ Kim Cho Thiết Kế Toilet Dùng Trên Mặt Trăng

Ngày:02/07/2020  
Uviet.net (02.7.2020): Với kế hoạch đưa các phi hành gia trở lại mặt trăng vào năm 2024, NASA đã công bố một cuộc thi mới,treo giải thưởng với tổng trị giá 35.000 Mỹ Kim giữa giải nhất trị giá $20.000, giải nhì $10.000 và một phần ba $5.000 nếu họ có thể thiết kế nhà vệ sinh để sử dụng trên mặt trăng.

Nhà vệ sinh sẽ hoạt động tốt trong tàu đổ bộ mặt trăng Artemis. Như vậy, nhà vệ sinh phải có khả năng hoạt động ở mức vi trong lực 0g, đó là điều kiện vi trọng lực của không gian và trên mặt trăng, nơi có trọng lực chỉ bằng 1/6 của Trái đất, theo hướng dẫn của NASA.

Ngoài ra, nhà vệ sinh sẽ cần có khả năng phù hợp cho cả hai giới tính Nam-Nữ, trùng với kế hoạch của NASA bao gồm phi hành gia nữ đầu tiên từng hạ cánh trên bề mặt mặt trăng. Và do tính chất của nhiệm vụ, nó có thể hỗ trợ sinh hoạt cho hai phi hành gia trong suốt 14 ngày.
Ngoài ra, ưu tiên hàng đầu là khả năng giữ cho tàu đổ bộ không có mùi và các chất gây ô nhiễm khác, cũng như có thể tiết kiệm nước. Các hướng dẫn khuyến nghị nhà vệ sinh phải dễ dàng để làm sạch và bảo trì, có thời gian xoay vòng giữa các lần sử dụng không quá năm phút và sử dụng dưới 70 watt điện. Do ở trong không gian, nhà vệ sinh phải nặng dưới 33 pound khi được điều chỉnh theo trọng lực của Trái đất và có tổng thể tích dưới 0,12 mét khối. Các hướng dẫn thêm rằng một thiết kế đơn giản và được ưa thích.
"Điểm thưởng sẽ được trao cho các thiết kế có thể đáp ứng tốt các trường hợp nôn mửa mà không cần các thành viên phi hành đoàn phải đặt đầu vào bồn vệ sinh", hướng dẫn nêu.
Đệ trình thiết kế dự kiến ​​sẽ không muộn hơn ngày 17/8 và người chiến thắng sẽ được công bố vào tháng 09/10.


www.Uviet.net