Nam Hàn Sản Xuất Xe Thiết Giáp Phòng Không Mới Nội Địa

Ngày:05/07/2020  

Uviet.net (05.7.2020): Cơ quan Quản lý Chương trình thu mua Quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) đã trao cho Hanwha Defense một hợp đồng sản xuất toàn bộ cho Hệ thống Xe thiết giáp phòng không Anti-Aircraft Gun Wheeled Vehicle System (AAGW) mới.

Các phương tiện truyền thông địa phương báo cáo rằng Hanwha Defense đã giành được 207,66 triệu Mỹ Kim cho một hợp đồng để khởi động sản xuất toàn bộ hệ thống xe thiết giáp phòng không tiên tiến mới nhất của Cộng hòa Hàn Quốc.

AAGW là hệ thống phòng không mới nhất để bảo vệ các địa điểm đáng quan tâm cho các lực lượng đồng minh, cũng như bảo vệ các đội quân cơ động thân thiện khỏi các cuộc tấn công tầm thấp của máy bay thù địch. Sử dụng một nền tảng xe thiết giáp có bánh xe, nó có thể hỗ trợ chặt chẽ cho các lực lượng được hỗ trợ. Hệ thống này cũng có khả năng tự nhắm mục tiêu các mối đe dọa với sự trợ giúp của thiết bị nhắm mục tiêu quang học và điện tử.

AAGW có tầm bắn 3 km, dài hơn 1,6 lần so với khẩu Vulcan. Nó đòi hỏi 18 nhân sự cho nhóm cùng hoạt động, so với 48 cho VADS.

Nó được trang bị Hệ thống nhắm mục tiêu quang điện tử (EOTS) được phát triển bởi Hanwha Systems Co., một trong khoảng 200 công ty, chủ yếu là các công ty Hàn Quốc, đã thành lập một nhóm cho chương trình phát triển.

AAGW dự kiến ​​sẽ giúp tăng cường khả năng phòng không tầm thấp của quân đội đối với máy bay và máy bay không người lái bay thấp, theo DAPA.

Bên cạnh đó, nó sẽ góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp quốc phòng và tạo việc làm trong thời điểm khó khăn về kinh tế (đối với Hàn Quốc), một quan chức của DAPA cho biết.

Hệ thống xe thiết giáp phòng không có nòng pháo 30 mm mới của đất nước, dự định thay thế hệ thống phòng không tầm ngắn KM167A3 Vulcan, sẽ đi vào hoạt động từ năm tới.





www.Uviet.net