Một số lý giải khiến Sinh vật Godzilla cao 300 mét Khó có khả năng tồn tại ngoài đời thực hiện nay

Ngày:06/07/2020  
Ảnh: sinh vật Godzilla (trong phim) cao đến 300 mét, gấp 8 lần chiều dài con Argentinosaurus
Có rất nhiều câu hỏi về khả năng tồn tại một sinh vật như Godzilla (trong phim), điều đó là rất khó xảy ra ngoài đời thực.

Sinh vật trên cạn lớn nhất mọi thời đại là Argentinosaurus, nặng tối đa 100 tấn và đạt chiều dài tối đa 130 feet (hoặc dài khoảng 40 mét).
Ảnh: Sinh vật trên cạn lớn nhất mọi thời đại là Argentinosaurus, nặng tối đa 100 tấn và đạt chiều dài tối đa khoảng 40 mét.

Tuy nhiên, hầu như tất cả các phiên bản của godzilla đều lớn hơn thế và, do khối lượng cơ rõ ràng, phải nặng hơn. Bây giờ, vấn đề với điều này là những con khủng long lớn nhất từng tồn tại được yêu cầu phải tiêu thụ rất nhiều thức ăn liên tục. Có rất ít chỗ rỗng trong cái bao tử full thức ăn của của chúng.

Tuy nhiên, sinh vật Godzilla, thậm chí còn to lớn và nặng hơn những con khủng long lớn nhất hàng chục lần, nhưng chúng được cho là đã ngủ đông trong thời gian dài vô thời hạn. Chẳng có động vật nào có kích thước kinh khủng như vậy có thể tự duy trì ngủ đông mà không cần thức ăn trong thời gian dài, đơn giản là vậy.
Ảnh: loài cá mập đã tuyệt chủng megalodon một sinh vật kinh hãi trong đại dương thời tiền sử.
Bất kỳ động vật nào có kích thước tương đương với Godzilla khổng lồ sẽ cần phải tiêu thụ thực phẩm liên tục. Giả sử một loài động vật như vậy tồn tại, nó sẽ là một kẻ săn mồi đỉnh cao phàm ăn, cấp cao nhất cần phải cực kỳ linh động trong môi trường sống của nó. Có khả năng địa bàn săn mồi của nó lên đến hàng ngàn dặm vuông để ăn cho no và ngon miệng của nó.

Những đặc điểm như vậy, sẽ khiến loại sinh vật này dễ dàng cho con người tìm thấy. Con người có xu hướng khám phá những những loài sống kín đáo hoặc không hoạt động. Nhưng bất kỳ động vật nào có kích thước và trọng lượng như vậy sẽ phải cực kỳ linh động trong quần xã của chúng để tiếp tục sống. Đây là lý do chính xác tại sao hầu hết các nhà sinh học phủ nhận khả năng megalodon (tuyệt chủng) vẫn còn sống sót trong đại dương sâu thẳm.
Ảnhloài cá mập đã tuyệt chủng megalodon một sinh vật kinh hãi trong đại dương thời tiền sử.
Những kẻ săn mồi lớn nhất còn sống hiện nay như cá nhà táng, cá voi trắng hay cá voi sát thủ là những thợ săn phàm ăn. Chúng có phạm vi săn mồi rất lớn và ăn nhiều loại động vật khác nhau, với cá voi tinh trùng sống trên mực khổng lồ và cá voi sát thủ thậm chí còn bắt nạt những kẻ săn mồi lớn như cá mập trắng lớn. Tương tự như vậy, voi nổi tiếng với sự thèm ăn, phàm ăn, thường tàn phá đất nông nghiệp bản địa để kiếm thức ăn và bạo lực đáng kinh ngạc. Quan điểm của tôi là bất kỳ động vật lớn - trên đất liền hay trên biển, động vật ăn cỏ hoặc động vật ăn thịt - sẽ ăn rất nhiều. Những thói quen ăn uống này buộc chúng phải hoạt động nhiều trong môi trường của chúng, khiến con người dễ phát hiện ra.

Do đó, bất kỳ sinh vật nào có kích thước như một Godzilla sẽ cần thiết phải hoạt động mạnh nhất trong đại dương từng tồn tại. Thực tế chúng ta chưa bao giờ tìm thấy bất kỳ sinh vật có kích thước tương đương nói lên nhiều về vấn đề này.

Vì vậy, một sinh vật có kích thước cỡ Godzilla có tồn tại hay không? Chắc chắn rồi. Nhưng điều đó rất khó xảy ra.

www.Uviet.net