Iran thề sẽ sát cánh cùng Hamas để khủng bố và tiêu diệt nhà nước Israel

Ngày:07/07/2020  

Iran liên thủ khủng bố Hamas

Uviet.net (07.7.2020): "Iran sẽ không dành bất kỳ nỗ lực nào để hỗ trợ người dân Palestine bị áp bức và khôi phục các quyền của họ cũng như để đẩy lùi sự xấu xa của chế độ Zionist giả mạo, chiếm đoạt", lãnh đạo tối cao Khamenei nói với người đứng đầu Hamas.

Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei tuyên bố hôm thứ Hai sẽ chiến đấu với người Palestine để chống lại Israel cho đến khi nhà nước Do Thái hoàn toàn sụp đổ.

Trong một bức thư trực tuyến trên Twitter đề cập đến quan chức cấp cao của Hamas là Ismail Haniyeh để hồi đáp lại bức thư về Israel, nhà lãnh đạo Iran đã khen ngợi thủ lĩnh khủng bố Hamas vì những hành động của họ đã ngăn chặn ý định của Israel trong việc áp dụng chủ quyền của người Do Thái vào một số khu vực ở Judea và Samaria.
"Tôi cảm ơn Chúa vì những nỗ lực thành công của phong trào kháng chiến trong việc đánh bại người Mỹ và chế độ Zionist (Do Thái) và mang lại phẩm giá cho quốc gia Hồi giáo", ông tweet với Haniyeh, cựu thủ tướng Hamas, hiện là lãnh đạo văn phòng chính trị.
"Kẻ thù theo chủ nghĩa phục hưng Zionist đã phải chịu những thất bại không thể chối bỏ trong các lĩnh vực quân sự theo đuổi chiến lược của họ thông qua cuộc bao vây kinh tế của Gaza và mánh khóe đàm phán và thỏa hiệp. Nhưng, quốc gia Palestine dũng cảm vẫn tiếp tục con đường của mình và sự tôn vinh thông qua trí tuệ và kinh nghiệm", ông nói. tiếp tục, nói thêm rằng điều cần thiết là Hamas phải gia nhập lực lượng với đối thủ của họ ở Ramallah - Chính quyền Palestine - để làm thất vọng ý định của Israel.
Tầm nhìn mới được công bố của chính quyền Trump quy định rằng Washington sẽ tán thành quyết định của Israel trong việc áp dụng chủ quyền đối với khoảng 30% Judea và Samaria miễn là Israel cam kết tổ chức các cuộc đàm phán thiện chí với người Palestine và tránh xây dựng ở một số khu vực nhất định có thể trở thành một phần của nhà nước Palestine. Nhà nước đó sẽ chỉ được thành lập bốn năm sau khi các cuộc đàm phán bắt đầu và chỉ khi người Palestine từ bỏ hoàn toàn chủ nghĩa khủng bố và tiến hành cải cách lớn, và chỉ khi họ không còn được coi là mối đe dọa đối với Israel.

"Chắc chắn duy trì sự cảnh giác, đoàn kết và hòa hợp giữa người dân và các phong trào của người Palestine sẽ đóng một vai trò hiệu quả trong việc vô hiệu hóa âm mưu của kẻ thù và sẽ mang lại sự trợ giúp thiêng liêng", Khamenei kết luận, "Iran, giống như trước đây, và dựa trên đó như nghĩa vụ tôn giáo và con người, sẽ không dành bất kỳ nỗ lực nào để hỗ trợ người dân Palestine bị áp bức và khôi phục các quyền của họ cũng như để đẩy lùi sự xấu xa của chế độ Zionist giả mạo, chiếm đoạt. "


www.Uviet.net