Điều gì sẽ xảy ra nếu con người đánh Bom Hạt Nhân vào Jupiter để tạo ra một mặt trời thứ hai?

Ngày:28/07/2020  

Đánh Bom Hạt Nhân vào Jupiter để tạo ra một mặt trời thứ hai là không khả thi

Hoàn toàn Không giống như phim ảnh đề cập, Đáng buồn cho ý tưởng biến Jupiter thành một mặt trời thứ hai bằng bom hạt nhân. Tuy Sao Mộc là hành tinh lớn nhất trong số các hành tinh trong Thái Dương Hệ, nhưng nó không đủ lớn để trở thành một ngôi Sao. Và ngay cả trong phim, muốn làm điều phi thường đó, phải cần một thứ công nghệ tiên tiến như ma thuật của ngoài hành tinh.
mat trời khổng lồ

Đánh bom hạt nhân Sao Mộc sẽ chỉ tạo ra một vụ nổ bé nhỏ trên sao Mộc.

Sao Mộc hay Mộc tinh là hành tinh thứ năm tính từ Mặt Trời và là hành tinh lớn nhất trong Thí Dương Hệ. Nó là hành tinh khí khổng lồ với khối lượng bằng 1/1000 của Mặt Trời nhưng bằng hai lần rưỡi tổng khối lượng của tất cả các hành tinh khác trong Hệ Mặt Trời cộng lại.
chính vì kích thước của nó như vậy, các vũ khí hạt nhân trên trái đất không đủ gãy ngứa cho nó.

Giải pháp sử dụng Xuyên không gian Wormhole là hợp lý nhất

Có một sê-ri sách có tên The Saga of Seven Suns, trong đó những hành tinh khí khổng lồ được chuyển đổi thành các Ngôi sao (Mặt trời nóng chảy) bằng cách sử dụng một loại công nghệ lỗ giun  không gian Wormhole, với một đầu lỗ giun sẽ tiếp xúc với một ngôi sao (có thể là một ngôi sao neutron) đầu Wormhole còn lại tiếp xúc với hành tinh khí khổng lồ, điều này để tăng mật độ cháy của nó tới đỉnh điểm như mặt trời.

Do khối lượng nếu tiếp xúc gần Lỗ giun thông khoảng cách của Mặt trời và Sao Mộc, nên hai khối vật chất có thể hấp dẫn lẫn nhau để va chạm, nhưng trong một khoảnh khắc lỗ giun mở ra cũng đủ đốt cháy toàn bộ hành tinh khí sao Mộc.
worm hole

Mặc dù rõ ràng sáng kiến trong sách là khoa học viễn tưởng, nhưng chắc chắn là nó vẫn hợp lý hơn so với ý tưởng bắn bom hạt nhân vào nó để mồi cháy, và có thể loại bỏ một thứ công nghệ "ma thuật " được sử dụng bởi cổ vật đen năm 2010.



www.Uviet.net