Giám đốc cơ Quan FBI cho biết có gần một nửa số vụ trong 5000 trường hợp Phản gián có liên quan đến người Trung Quốc trộm cắp

Ngày:08/07/2020  

Giám đốc Cục Điều tra Liên Bang FBI là ông Christopher Wray đã cảnh báo nạn trộm cắp Thông tin khổng lồ từ người Trung Quốc

Uviet.net (08.7.2020): Hôm thứ Ba, Giám đốc Cục Điều tra Liên Bang FBI là ông Christopher Wray đã cảnh báo các công dân Hoa Kỳ rằng chính phủ Trung Quốc đang tiến hành trộm cắp thông tin từ trên khắp nước Mỹ với quy mô rất lớn, mối nghi ngờ rằng vấn nạn trộm cắp từ Trung Quốc chiếm gần một nửa các vụ phản gián của cục điều tra Liên Bang.
Trug quốc trộm cắp ở Mỹ

Phát biểu tại một sự kiện do Viện Hudson tổ chức ở Washington, Wray cho biết các vụ trộm của Trung Quốc lên tới mức độ thành một trong những vụ chuyển nhượng tài sản lớn nhất trong lịch sử loài người, và người dân Mỹ chính là nạn nhân.

Người Trung Quốc trộm cắp khắp nơi

Trong số gần 5.000 trường hợp phản gián của FBI đang hoạt động diễn ra trên khắp Hoa Kỳ, chiếm gần một nửa số vụ có liên quan đến Trung Quốc, theo ông Wray. Tại thời điểm này, Trung Quốc đang nỗ lực để thỏa hiệp với các tổ chức chăm sóc sức khỏe, công ty dược phẩm và các tổ chức học thuật của Mỹ tiến hành nghiên cứu COVID-19 thiết yếu.
Trên thực tế, ông Wray nói rằng hầu hết người Mỹ đã bị ảnh hưởng bởi gián điệp Trung Quốc. Nếu bạn là một người Mỹ trưởng thành, thì nhiều khả năng Trung Quốc đã đánh cắp dữ liệu cá nhân của bạn. Lấy ví dụ, Wray lưu ý trong năm 2014 tin tặc Trung Quốc đã đánh cắp hơn 21 triệu hồ sơ cá nhân từ Văn phòng Quản lý Nhân sự Hoa Kỳ.
Đảng Cộng sản Trung Quốc đã sử dụng một loạt các kỹ thuật tinh vi - tất cả mọi thứ từ sự xâm nhập mạng đến những kẻ nội gián đáng tin cậy, trộm cắp và thậm chí là họ còn trộm luôn hiện vật. Để làm điều này, ông tuyên bố, họ sử dụng một loạt các diễn viên để thực hiện các hoạt động trá hình đến từ mọi thành phần bao gồm không chỉ các cơ quan tình báo Trung Quốc, mà cả các doanh nghiệp nhà nước, các công ty tư nhân, các nghành nghiên cứu sinh và, và một loạt các diễn viên khác làm việc thay mặt họ.

Đề Phòng nạn trộm cắp từ người Trung Quốc

Giám đốc FBI cho biết thêm, trong một số trường hợp, Trung Quốc sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội được người Mỹ sử dụng để xác định những người có quyền truy cập vào thông tin nhạy cảm của chính phủ Hoa Kỳ và sau đó nhắm vào những người đó để cố gắng đánh dữ liệu tài khoản của họ.
Trong một trường hợp, ông nhớ lại, có một quan chức Trung Quốc đóng giả làm công ty săn đầu người, cung cấp tiền cho một công dân Mỹ để đổi lấy dịch vụ tư vấn trên mạng có liên quan đến các dữ liệu nhạy cảm. Trong trường hợp cụ thể đó, những người Mỹ đã báo cáo hành vi đáng ngờ cho FBI.
Nhận xét của Wray được đưa ra một ngày sau khi Ngoại trưởng Mike Pompeo nói rằng chính quyền Trump đang xem xét hạn chế quyền truy cập của người dùng Hoa Kỳ vào các ứng dụng truyền thông xã hội Trung Quốc như TikTok về những lo ngại mà chính phủ Bắc Kinh sử dụng nó như một biện pháp để giám sát và tẩy não người dân.

Ông Pompeo cảnh báo người Mỹ rằng họ nên thận trọng khi sử dụng ứng dụng video Trung Quốc, vì sợ họ muốn đánh cắp thông tin cá nhân "lọt vào tay Đảng Cộng sản Trung Quốc.

www.Uviet.net