Có Hơn 100 Lính Trung Quốc Bị Biên Phòng Ấn Độ Giết Chết Trong Đêm Ngày 15 Tháng Sáu

Ngày:07/07/2020  

Trung Quốc che giấu cái chết của các binh sĩ bị giết trong tranh chấp biên giới với Ấn Độ


Uviet.net (7.7.2020): Washington: Ông Jianli Yang, một cựu quan chức quân đội Trung Quốc và là con trai của một nhà lãnh đạo trong Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã đưa ra một tuyên bố giật gân. Theo Yang, đã có Hơn 100 binh sĩ Trung Quốc đã thiệt mạng trong cuộc xung đột kinh hoàng giữa Biên phòng Ấn Độ và lính biệt đội tử thần của Trung Quốc, vào đêm 15 tháng Sáu (cao hơn nhiều so với con số báo cáo 43 trước đó của những người tham chiến). Nhưng nhà cầm quyền Bắc kinh đã che giấu thông tin này từ những người dân Trung Quốc. Chủ tịch Tập Cận Bình lo lắng rằng nếu thông tin liên quan đến những người lính bị giết ở Thung lũng Galwan, được tiết lộ, thì các thế lực quân đội đang phục phục vụ cũng như những quân nhân đã nghỉ hưu có thể nổi dậy. Không chỉ điều này mà còn có thể có một cuộc nổi loạn trong Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Trong bài viết của mình viết cho tờ Thời báo Washington, Jianli Yang cáo buộc rằng chế độ Trung Quốc không sẵn sàng tiết lộ thông tin liên quan đến cuộc xung đột tại Thung lũng Galwan. Yang nhắc nhở rằng trong vài ngày qua, Zhao Lijian, phát ngôn viên của bộ ngoại giao Trung Quốc đã né tránh các câu hỏi liên quan đến con số thương vong thực sự của Trung Quốc tại Thung lũng Galwan, trong các cuộc họp báo khác nhau. Yang đã đưa ra những lời chỉ trích Trung Quốc cay độc đã không sẵn sàng tuyên bố số lượng thương vong trong cuộc xung đột tại Thung lũng Galwan, trong khi chính phủ Ấn Độ vinh danh các anh hùng liệt sĩ của mình.

Yang trình bày hoàn cảnh của những người lính nói rằng "Tốt hơn hết là đừng nghĩ đến tình trạng của các nhân viên quân đội Trung Quốc đã nghỉ hưu, thậm chí chính quyền Bắc Kinh còn chẳng quan tâm ngay cả đến những liệt sĩ từ quân đội. Chính quyền Trung Quốc thường xuyên đối xử với những người lính đã nghỉ hưu, những người tham gia vào cuộc chiến tranh Trung Quốc-Việt Nam hoặc Hàn Quốc, với sự khinh miệt. Những người lính này đang biểu tình đòi lương hưu, điều kiện y tế và việc làm, trong nhiều năm qua chống lại chế độ Trung Quốc. Nhưng chính phủ Trung Quốc không sẵn sàng nhận thức về nhu cầu của họ.
Ảnh: 300 lính " đội tử thần Trung Quốc" Trung Quốc sử dụng những thanh sắt bọc gai để sát hại dã man lính Biên Phòng Ấn Độ trong đêm đã lên kế hoạch từ trước.

Có gần 57,5 ​​triệu cựu binh của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc. Mỗi năm những người lính này phản đối lương hưu của họ và các yêu cầu khác. Nói rằng chế độ Tập Cận Bình có hành động chống lại những người lính này, Yang đã trích dẫn các cuộc biểu tình do các cựu chiến binh chống lại ông Tập, tại các thành phố khác nhau, bao gồm cả Bắc Kinh. Hơn nữa, Yang cũng tuyên bố rằng có sự giận dữ trong những người lính này chống lại ông Tập khi ông đã đóng các con đường sinh nhai khác dành cho họ.
Xem Video: Cuộc hỗn chiến trước đó 2 tuần. Biên Phòng Ấn đánh vỡ đầu lính Trung Quốc

Giới cầm quyền Trung Quốc lo lắng rằng trong kịch bản này, nếu số lượng binh sĩ Trung Quốc thực sự bị giết trong cuộc đụng độ ở Thung lũng Galwan được tiết lộ, cao hơn nhiều so với số binh sĩ Ấn Độ bị tử vì yêu Tổ Quốc, thì ông Tập Cận Bình có thể phải đối mặt với phản ứng dữ dội và nổi loạn từ các cựu chiến binh. ông Tập đã nhận thức rõ rằng một khi những người lính Trung Quốc đã nghỉ hưu tuyên bố một cuộc nổi loạn, ngay cả sự kìm kẹp sắt của chính phủ cũng không thể kiểm soát nổi tình hình. Do đó, trong vài năm qua, ông Tập đã thâu tóm niềm tin quyền lực trong quân đội Trung Quốc hoàn toàn vào ông.

Nguyễn Thế Anh
www.Uviet.net