B-2 Spirit thả một loạt 80 quả Bom GBU-38 phá huỷ toàn bộ một sân bay

Ngày:01/07/2020  

Uviet.net (01.7.2020): B-2 Spitit trong chiến dịch ném bom Arc Light.

B-2 Spirit có lẽ là máy bay ném bom tàng hình đắt đỏ nhất từng được chế tạo, có giá hơn 1 tỷ Mỹ Kim mỗi chiếc (bao gồm các chi phí R & D đã được tính vào). Tuy nhiên, tiền nào của đó, có rất nhiều khả năng tên tiến mà chiếc máy bay này mang lại.

Chẳng hạn, B-2 có khả năng thả vũ khí dẫn đường chính xác, cụ thể là Bom tấn công trực diện phối hợp Joint Direct Attack Munition.

GBU-31 là một quả bom nặng 2.000 pound, với GBU-38 nhỏ hơn chứa một đầu đạn nặng 500 pound. Hoặc có thể sử dụng hướng dẫn Hệ thống Định vị Toàn cầu để bắn trúng trong khoảng 35 feet trên đầu mục tiêu. Hãy nói với mục tiêu rằng, Những gày còn lại của bạn sẽ không tốt hơn kể từ lúc này, hoặc, bạn sẽ chẳng có cơ hội nào để cải thiện trong tương lai.

Công nghệ tàng hình của B-2 cũng có nghĩa là chỉ phát hiện dược nó khi nó đang thả những quả bom nặng hàng tấn ở ngay trên đầu không phận của các quốc gia có ý định Thù địch.

Vài năm trước, Không quân đã thực hiện một cuộc thử nghiệm B-2 với bom JDAM 500 pound. Chiếc máy bay được nạp 80 phiên bản trơ của bom GBU-38 và được gửi đến một sân bay mô phỏng ở Utah. Ngoài hai đường băng, còn có các mục tiêu khác được mô phỏng, bao gồm một địa điểm tên lửa SA-6 Gain, một vị trí phóng tên lửa SS-1 Scud, một máy bay phản lực, nhà chứa máy bay và các điểm tiếp cận khác mà người ta tìm thấy xung quanh sân bay.

Một video về cuộc thử nghiệm không chỉ cho thấy số lượng bom mà B-2 có thể mang mà còn cho thấy mức độ chính xác của bom JDAM. Lưu ý rằng các đường băng cũng được xây dựng kỹ lưỡng, có nghĩa là bất kỳ chiếc máy bay nào sống sót sau đợt không kích đầu tiên của B-2 sẽ được giữ tại hiện trường cho đến khi cuộc tấn công tiếp theo đến.

Tất nhiên, Hoa Kỳ chỉ có sẵn 20 chiếc B-2 Spirit, trên trang thông tin của Không quân. Bạn có thể xem video về cuộc không kích trong video sau đây.




www.Uviet.net