400 Lính Dù Hoa Kỳ Đã Bay 5000 Dặm Tập Trận Nhẩy Dù Chiếm Đảo Trung Quốc

Ngày:02/07/2020  

Uviet.net (02.7.2020): Không Quân Alaska của Hoa Kỳ đã bay hành trình từ bang Alaska đến đảo Guam, nơi họ đã thực hiện luyện tập nhảy dù chiếm đảo vào hôm thứ Ba và giành quyền kiểm soát một sân bay tại căn cứ không quân Andersen trong một cuộc xâm lược giả định.
"400 Lính Dù Hoa Kỳ Đã Bay 5000 Dặm Tập Trận Nhẩy Dù Chiếm Đảo Tầm Xa Ở Thái Bình Dương"
Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh căng thẳng với các cường quốc đối thủ và khi quân đội Hoa Kỳ thị uy sức mạnh Quốc phòng ở khoảng cách lớn, điều mà họ đã làm với các oanh tạc cơ và Hàng không mẫu hạm.
Ảnh: Những hình ảnh này cho thấy cuộc xâm lược giả định đã diễn ra như thế nào. Hàng trăm lính dù của Quân đội Hoa Kỳ đã thực hành phát động một cuộc xâm lược tầm xa nhằm vào một hòn đảo ở Thái Bình Dương vào hôm thứ ba khi quân đội Hoa Kỳ muốn thị uy Cơ bắp trong khu vực. Ảnh Không quân Hoa Kỳ được chụp bởi trung sĩ. Richard Ebensberger

Hơn 400 lính dù trên vận tải cơ C-17 Globemaster III đã bay 5000 dặm từ Căn cứ liên quân Elmendorf-Richardson ở Alaska đến Căn cứ Không quân Andersen ở đảo Guam, nơi các binh sĩ đã nhảy và thực hành chiếm giữ một sân bay, để dọn đường cho các lực lượng tấn công tiếp theo trong tình huống chiến tranh thực sự.

Quân đội Alaska của Hoa Kỳ gọi đây là cuộc tập trận, dường như là một phần trong những nỗ lực không ngừng của Bộ Quốc phòng nhằm làm chủ các chiến thuật chiến tranh viễn chinh hiện đại để có thể chiến đấu phối hợp trong hạm đội Thái Bình Dương, đây là "chiến dịch trên không lớn nhất trong thời gian gần đây".

Các đội quân tham gia là một phần của Đội chiến đấu Lữ đoàn bộ binh Dù số 4, Sư đoàn Bộ binh 25 Hoa Kỳ Alaska, Lữ đoàn không quân Thái Bình Dương là lực lượng duy nhất của Quân đội có thể triển khai nhanh chóng ở bất cứ đâu trên thế giới.
Các đội quân trên không nhảy xuống đảo Guam chỉ được thông báo trước vài ngày để mô phỏng kịch bản xâm lược thực sự.

"Kịch bản đã kiểm tra khả năng của chúng tôi để thực hiện các nhiệm vụ trong thế giới thực và chứng minh rằng chúng tôi có khả năng triển khai bất cứ nơi nào trong khu vực Bộ Tư lệnh Ấn Độ-Thái Bình Dương tại thời điểm này", Đại tá Christopher Landers, chỉ huy lực lượng Alaska 4-25 IBCT(A), giải thích trong một thông cáo báo chí.

Cuộc tập trận xâm lược này là một phần của các cuộc tập trận đang diễn ra ở vùng Marianas, xảy ra trong bối cảnh đang căng thẳng với Trung Quốc trong không phận chiến lược và đường Hằng hải, khi Mỹ muốn thị uy sức mạnh trong một thông điệp rõ ràng cho các đối thủ.

Xem Video....

Trung Quốc đã xây dựng các tiền đồn quân sự, bao gồm một số sân bay đang hoạt động, đôi khi đã bố trí các chiến đấu cơ và máy bay ném bom hiện diện trên Biển Đông nơi tuyến đường thủy bị tranh chấp mà quân đội Hoa Kỳ và Trung Quốc đã có một số cuộc gia tăng "mạo hiểm" trong những tháng gần đây.

Hoa Kỳ đã thách thức tham vọng chủ quyền phi lý của Trung Quốc bằng khả năng tiếp cận địa điểm tranh chấp với các chuyến bay đồng bộ qua châu Âu và Thái Bình Dương vào tháng 5 bằng các máy bay ném bom B-52H StratofortressB-2 Spirit từ các căn cứ Không Quân ở Hoa Kỳ.


Bộ chỉ huy chiến lược Hoa Kỳ STRATCOM cho biết vào thời điểm đó, "việc làm năng động" của các máy bay ném bom tầm xa này "đã cho thấy khả năng của Hoa Kỳ trong việc răn đe chiến lược đồng bộ ở bất cứ đâu trên thế giới với một lực lượng sẵn sàng chiến đấu đầy sát thương".

B-52H Stratofortress và B-2 Spirit đã bay thường xuyên trên châu Âu và Thái Bình Dương trong những tháng gần đây.

Và, như một minh chứng thị uy sức mạnh khác, là việc Hải quân Hoa Kỳ có ba nhóm Hàng Không Mẫu Hạm tấn công ở Thái Bình Dương.


www.Uviet.net