Xâm Nhập Căn Cứ Mỹ, Người Đàn Ông Bị Lính Đặc Nhiệm Tác Chiến Đặc Biệt Của Hải Quân Bắn Chết

Ngày:18/06/2020  
Uviet.net (18.06.2020): Một đặc nhiệm Tác Chiến Đặc Biệt của Hải quân Hoa Kỳ (Naval Special Warfare) đã bắn chết một người đàn ông có vũ trang, người này đang cố gắng xâm nhập vào một tòa nhà tại một căn cứ quân sự Kodiak, Alaska hôm thứ Bảy ngày 13/6, các quan chức cho biết.

Khoảng 10:30 tối hôm đó, một nhân viên giám sát ở căn cứ đã quan sát kẻ đột nhập, một thường dân 30 tuổi tên là Jayson Vinberg, gõ vào cửa sổ của một tòa nhà của đội giám sát bằng dao. Theo báo cáo của Quân đội Bang Alaska viết trong một công văn hôm Chủ nhật.

Sĩ quan căn cứ nói với Vinberg rằng anh ta phải rời khỏi căn cứ và sau đó rời khỏi tòa nhà để xác nhận rằng Vinberg thực sự đã rời đi.

Nhưng, thay vì bỏ đi, người đàn ông này bắt đầu tiến thẳng trực diện về phía sĩ quan đang trực chiến và anh vung một con dao lên để tấn công. Theo tường thuật của Quân đội Bang Alaska viết trong báo cáo." Một người đàn ông không tuân thủ mệnh lệnh lặp đi lặp lại của viên sĩ quan quân đội để dừng bước tiến về phía anh ta. Sĩ quan làm nhiệm vụ sử dụng một khẩu súng ngắn và bắn vào vào người đàn ông này."

Lính cứu thương đến hiện trường tuyên bố Vinberg đã chết, Một quân nhân bang Alaska báo cáo, anh cũng là người đã phản ứng để giúp bảo vệ hiện trường.

Jeff Houston, phát ngôn viên của Cơ quan điều tra tội phạm Hải quân, đã viết trong một tuyên bố rằng NCIS đang dẫn đầu cuộc điều tra với sự hỗ trợ từ Quân đội bang Alaska và Cơ quan điều tra của Cảnh sát biển.

Tên của viên sĩ quan sẽ không được tiết lộ cho đến khi tham khảo ý kiến ​​của Văn phòng Luật sư Alaska và Đơn vị Điều tra Hình sự Hải quân hoàn tất, theo Đội quân Alaska.

Theo một thông cáo báo chí của Hải quân năm 2008, đặc nhiệm Tác Chiến Đặc Biệt Hải quân đã tạo ra một đội huấn luyện ở Kodiak vào năm 1987 để huấn luyện các sinh viên tác chiến vào mùa đông.

Khóa đào tạo bao gồm các khóa học sinh tồn trong môi trường thời tiết lạnh khắc nhiệt, và thích ứng với thời tiết lạnh, theo Tạp chí Thương mại Alaska (AJC ) viết năm 2012.

Các lớp học đã ngủ qua đêm trong các hang động tuyết trên núi Pyramid, phá vỡ lớp băng trên sông Buskin để bơi và điều khiển những chiếc thuyền nhỏ ở khu vực Long Island, theo bài viết của AJC.



www.Uviet.net