Trả Thù Ngoại Giao, Trung Quốc Gài 7.5Kg Ma Tuý Hãm Hại Doanh Nhân Úc

Ngày:15/06/2020  
Uviet.net (15.06.2020): Một cựu diễn viên truyền hình Úc trở thành nhà đầu tư tài chính vừa bị chính quyền Bắc Kinh kết án tử hình ở Trung Quốc vì tội danh buôn lậu "ma túy Đá," bản án được đưa ra gần 7 năm sau khi ông bị bắt.
Ảnh: Doanh nhân Úc Karm Gilespie,
Karm Gilespie gần như mất tăm kể từ tháng 12/2013, khi ông ta bị bắt tại một sân bay Hồng Kông với hơn 7,5 kg ma tuý đá Methamphetamine trong hành lý.

Đó là cho đến ngày 10/6/ 2020 khi truyền thông địa phương đưa tin ông Gilespie đã bị Tòa án Nhân dân Trung cấp Quảng Châu kết án tử hình.
Như trước đó Uviet.net đã Đăng bài: Nước Úc Không Khuất Phục: Trung Quốc Kết Án Tử Hình Một Công Dân Úc 

Sau các cuộc khẩu chiến kéo dài về việc Nước Úc đã can đảm yêu cầu một cuộc điều tra ĐỘC LẬP về Nguồn gốc CoronaVirus vũ Hán Trung Quốc, Bắc kinh doạ sẽ trừng Phạt thương mại đối với Úc, và hạn chế các du học sinh Trung Quốc đến Úc. Tuy nhiên áp lực của bắc Kinh có vẻ không mấy hiệu quả.
Ngày 11-6, Thủ tướng Úc Scott Morrison khẳng định ông sẽ không sợ sự dọa dẫm, ép buộc của Trung Quốc, khi được hỏi về quan hệ xuất khẩu giữa Úc với đối tác thương mại lớn nhất này.
“Chúng tôi là một nước thương mại cởi mở, nhưng tôi sẽ không bao giờ đánh đổi các giá trị của chúng tôi vì sự ép buộc đến từ bất cứ đâu” – Thủ tướng Morrison nói với đài phát thanh 2GB ngày 11-6.

Trung Quốc Kết Án Tử Hình Công Dân Úc Báo Thù Ngoại Giao

Diễn viên người Úc Karm Gilespie, 56 tuổi bị chính quyền Trung Quốc âm thầm bắt giữ từ năm 2013 nhưng vừa mới bị tuyên bố kết án tử hình vì tội mang 7.5 ký ma tuý methamphetamine (“đá”) trong hành lý gởi tại phi trường Baiyun, Quảng Châu khi chờ một chuyến bay Quốc tế. Tất cả tài sản của ông Karm đều bị tich thu và ông chỉ có 10 ngày để kháng cáo bản án.

Một người bạn của Karm là Roger James Hamilton cho hay đây là âm mưu được dàn dựng bởi những tay buôn Trung Quốc, qua cách thức tặng cho anh ta một món quà để rơi vô bẫy. Roger đã viết trên Facebook rằng cựu diễn viên Blue Heelers đã họp mặt với một nhóm doanh nhân Trung Quốc trước chuyến bay và họ đã đồng ý đầu tư vào một trong những dự án của Karm. Karm nói rằng họ đã lừa anh ta bằng cách tặng hàng da, vali hiệu và yêu cầu anh ta mang theo như một sự thể hiện thiện ý. Trong lớp lót của những “món quà” dĩ nhiên là nơi đã được cất dấu “ ma tuý đá”.
'Chúng tôi vô cùng đau buồn khi nghe phán quyết của vụ án. Úc phản đối án tử hình, trong mọi trường hợp cho tất cả mọi người, 'một phát ngôn viên nói.
Ảnh: Từ trái sang, Người bạn của ông là Roger James Hamilton đã đăng một tuyên bố trên Facebook kể về lần cuối cùng ông nhìn thấy ông Gilespie (áo đỏ trong ảnh) và một số doanh nhân tài chính (trong ảnh), trước khi ông 'biến mất'
'Đây là bức ảnh của Karm Gilespie (mặc áo đỏ) tốt nghiệp WD Masters của chúng tôi 7 năm trước. Ngay sau đó, Karm biến mất ', ông Hamilton viết.
'Anh ấy đã là một thành viên tích cực của cộng đồng chúng tôi, khuyến khích những người khác trở thành người tốt nhất có thể. Anh luôn ở đó vì người khác, đó là lý do tại sao điều kỳ lạ đến nỗi anh đột nhiên biến mất.
"Hôm nay tôi nghe tin tức về những gì đã xảy ra với anh ấy. Anh ta đã ở trong một nhà tù Trung Quốc 7 năm và hiện đã bị kết án tử hình.
'Đây là một công dân Úc đã bị chính phủ nước ngoài giữ bí mật trong tù 7 năm trước khi bị kết án tử hình mà không có thủ tục tố tụng.'
Được biết ông GIlespie đã kết hôn và có nhiều con.
Bộ Ngoại giao và Thương mại nói với Daily Mail Australia rằng họ đang cung cấp hỗ trợ lãnh sự."

Xem thêm:
>> Putin và Trump từng giải cứu Israel khỏi sự "Ức Hiếp" của chính quyền Obama Và LHQ 
Tin về bản án tử hình công dân Úc đến vào thời điểm quan hệ ngoại giao giữa Úc và Trung Quốc ở mức thấp nhất từ trước đến nay, sau khi Thủ tướng Scott Morrison (ảnh) kêu gọi một cuộc điều tra độc lập về nguồn gốc của đại dịch viêm phổi Vũ Hán COVID-19.
Chuyên gia về “Ảnh hưởng của đảng cộng sản Trung quốc” tại Đại học Charles Sturt, Tiến sĩ Clive Hamilton nói với ABC News rằng, Trung cộng đã rõ ràng xác định là Úc kỳ thị chủng tộc và bản án dành cho ông Karm Gilespie là một hành động dằn mặt với chính quyền Morrison. Trung quốc nghĩ họ là nước lớn mạnh thì các nước khác phải e dè, nhưng Úc không lùi bước là điều làm Bắc Kinh giận dữ.  Ông nói thêm, “Họ nghĩ Úc là con chốt của Hoa Kỳ. Không lôi kéo được thì họ thẳng tay đập búa vào chúng ta bằng nhiều hình thức như họ làm với Canada”.

Những người bạn của Karm nói họ bị đứt liên lạc với Karm từ năm 2013, giờ mới biết được thông tin trong tuần này.

Xem thêm: 
>> Ấn Độ Khẩn Cấp Mua Tăng Cường 12 Chiến Đấu Cơ Su-30MKI VÀ 21 Chiếc MiG-29 Phòng Khả Năng Tử Chiến Trung Quốc
>> Truy Sát Lính Biên Phòng Ấn Độ Trong Đêm Là Một Kế Hoạch Đã Được Tính Toán Từ Trước Của Quân Đội Trung Quốc



www.Uviet.net