Tổng Thống Trump ra lệnh cho Lực lượng Vệ binh Quốc gia Hoa Kỳ rời khỏi Thủ Phủ Washington, D.C

Ngày:08/06/2020  
Uviet.net (08.6.2020): Tổng Thống Donald Trump đã ra lệnh cho Lực lượng Vệ binh Quốc gia Hoa Kỳ rời khỏi thủ phủ Washington, D.C ..

Tôi vừa ra lệnh cho Vệ binh Quốc gia của chúng ta bắt đầu quá trình rút quân khỏi Washington, D.C., bây giờ mọi thứ đã được kiểm soát hoàn hảo, ông Trump đã tweet vào sáng Hôm Chủ nhật.
Ông cũng nói thêm rằng: Họ sẽ về nhà, nhưng có thể nhanh chóng quay lại, nếu cần. Có ít người biểu tình xuất hiện đêm qua so với dự đoán!
Ảnh: Một binh sĩ vệ Binh Quốc gia đang tóm một thanh niên Châu Á gây bạo loạn trong  nhóm người biểu tình.
Tweet của Trump đến một ngày sau khi hàng ngàn người biểu tình ôn hòa đổ ra đường phố Washington, D.C. để phản đối sự tàn bạo của một Viên cảnh sát đã đè gối vào cổ khiến George Floyd, một người da đen tử vong tại chỗ, đã làm dấy lên các cuộc biểu tình bạo loạn đập phá và đốt cháy các cửa hàng doanh nghiệp tư nhân trên nhiều tiểu Bang và môt số người lợi dụng bất bình đẳng chủng tộc để tiến hành cướp phá hôi của khắp nơi, đã có một số cảnh sát và người vô tội bị giết.

Kênh Denver (KMGH-TV) cũng báo cáo rằng hàng chục binh sĩ Vệ binh Quốc gia từ Nam Carolina đã được nhìn thấy đang rời khỏi nơi trú đóng ngắn ngủi của họ ở Washington, DC, ngay trước khi Tổng thống Donald Trump đăng tweet vào hôm Chủ nhật, ông đã ra lệnh rút lực lượng Vệ Binh khỏi thủ đô của quốc gia .

Trước đó, Lực lượng Vệ binh Quốc gia được triển khai đến Washington D.C. để hỗ trợ bảo vệ các di tích, tòa nhà và tài sản khác của liên Bang.


www.Uviet.net