Ấn Độ Lắp Thêm Phi Đạn Siêu Thanh BrahMos Vào Chiến Đấu Cơ

Ngày:21/06/2020  
Uviet.net (21/06.2020): Giao tranh biên giới Trung-Ấn trong những tháng gần đây, phía Ấn độ đã gây sát thương cho tổng cộng 150 lính Trung Quốc, gần đây là 43 lính Trung Quốc đã tử trận trong một đêm. Mọi việc chưa dừng lại ở mức độ cấp thấp trong Quân đội của hai nước. BrahMos là một loại Phi đạn Siêu Thanh vô cùng nguy hiểm đã được triển khai trên các Khu trục Hạm và phiên bản BrahMos mới [Không - Đối - Bề Mặt] vừa được lắp vào các Chiến đấu cơ của Không Quân Ấn Độ.
Cuộc giao tranh quân sự cuối cùng giữa Ấn Độ và Trung Quốc diễn ra tại Nathu La vào tháng 9/1967. Đã xảy ra vụ xô xát giữa binh lính của hai nước trước khi cuộc giao tranh leo thang tới mức phải dùng pháo binh và các chiến đấu cơ Tham gia. Cuộc đụng độ cuối cùng đã khiến 88 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng. Hơn 300 lính Trung Quốc đã thiệt mạng.
Tên lửa trình Siêu thanh phóng từ trên không là phiên bản BrahMos mới của Ấn Độ chế tạo đã hoàn thiện và đi vào hoạt động kể từ tháng 10/2019. Tên lửa đã triển khai cho Hạm đội đầu tiên vào ngày 10/6/2020. Và đáng chú ý hơn là BrahMos đã được triển khai trong bối cảnh xung đột biên giới liên tục giữa lực lượng Biên Phòng Ấn Độ và lính Trung Quốc tại khu vực Thung lũng Galwan.

Các cuộc đụng độ được báo cáo khơi màu ở các cấp thấp của quân đội, và cả hai bên đã thực hiện các bước để giải toả căng thẳng và tìm cách thiết lập hòa bình. Việc công bố lắp BrahMos vào chiến đấu cơ được công bố chỉ vài ngày sau khi có thông báo việc Ấn Độ Khẩn Cấp Mua Tăng Cường 12 Chiến Đấu Cơ Su-30MKI VÀ 21 Chiếc MiG-29 Phòng Khả Năng Tử Chiến Trung Quốc , với thông báo được đưa ra cùng với kế hoạch mua thêm máy bay chiến đấu tiên tiến mới của Nga như một sự thể hiện sức mạnh để ngăn chặn Trung Quốc và làm dịu tổn thương người dân Ấn.

Xem thêm:
>> Khẳng Định Chủ Quyền: Biên Phòng Ấn Độ Giết Chết 43 lính Trung Quốc

BrahMos là vũ khí siêu thanh đạt tốc độ Mach 3 (3.675 km/h) có ưu thế từ hệ thống dẫn đường tiên tiến và chính xác cao cho phép nó tác chiến đánh trúng các mục tiêu di động bao gồm Chiến Hạm và các đội hình Thiết giáp. Tên lửa nguy hiểm này được báo cáo la sức công phá của nó đủ lớn để Xé nát 1/2 chiến hạm của kẻ thù khi va chạm với tốc độ cực nhanh, kết hợp với tầm bắn xa và tải trọng đáng kể khiến nó trở thành một khí tài rất mạnh. Hải quân và Quân đội Ấn Độ trước đó đã triển khai trên tàu và trên các căn cứ mặt đất đã tung ra các biến thể của BrahMos trên không, với biến thể dành cho Không Quân đã phải mất nhiều thời gian hơn để phát triển.

BrahMos là tài sản đáng gờm nhất của Không quân Ấn Độ cho các cuộc tấn công chính xác, Ấn Độ và Nga đã cùng hợp tác chế tạo BrahMos dựa trên thiết kế tên lửa hành trình P-800 của Nga. Mặc dù tầm bắn của nó ngắn hơn tên lửa SCALP dự kiến ​​sẽ được giao với số lượng nhỏ trên các máy bay chiến đấu Rafale từ Pháp, nhưng BrahMos đạt tốc độ nhanh gấp khoảng bốn lần và khó bị đánh chặn hơn đáng kể. Điều này kết hợp với khả năng trang bị cho các tàu chiến đáng tin cậy, mà đáng chú ý là tên lửa SCALP không có đủ số lượng cho chiến tranh, và việc sử dụng Su-30MKI có tải trọng nặng và dài hơn như một nền tảng phóng phi đạn khiến nó trở thành một tài sản nguy hiểm hơn nhiều. Su-30MKI là lớp máy bay chiến đấu có khả năng cao nhất của Ấn Độ, có hơn 250 chiếc hiện đang phục vụ và các đơn đặt hàng tiếp theo đang được xem xét. Tên lửa BrahMos do Su-30 phóng ra sẽ không chỉ hưởng ưu thế từ tầm xa bay của máy bay chiến đấu, mà còn hưởng ưu thế từ độ cao và trần bay của chúng, điều này giúp tên lửa tăng cường sức công phá bằng động lượng.

Xem thêm:
>> Ấn Độ Khẩn Cấp Mua Tăng Cường 12 Chiến Đấu Cơ Su-30MKI VÀ 21 Chiếc MiG-29 Phòng Khả Năng Tử Chiến Trung Quốc

Xem Video: lính Trung Quốc thiệt mạng trong những tháng gần đây:

>> Truy Sát Lính Biên Phòng Ấn Độ Trong Đêm Là Một Kế Hoạch Đã Được Tính Toán Từ Trước Của Quân Đội Trung Quốc

www.Uviet.net