Sau khi bị Ấn Độ đánh chết 43 Lính, Trung Quốc quay Sang Phá rối Đài Loan để Thị Uy Sức Mạnh

Ngày:18/06/2020  
Uviet.net (18.06.2020): Sự việc chưa hạ nhiệt khi 43 lính trung Quốc bị Biên Phòng Ấn Độ đánh chết. Hôm nay thứ Năm 18/6, Các máy bay của không quân Trung Quốc lại một lần nữa đã tiếp cận quấy phá Đài Loan, đây lần thứ 5 chỉ trong 10 ngày qua Trung quốc đã xâm phạm không Phận Đài Loan, trước khi bị các chiến đấu Cơ của Đài Loan cảnh báo. Theo thông tin từ lực lượng không quân Đài Loan cho biết, trong một chuỗi những tình huống nhạy cảm. Đài loan e ngại Trung Quốc sẽ dùng vũ lực Xâm chiếm hòn đảo thịnh vượng này.

Máy bay chiến đấu J-10 và J-11 của Trung Quốc đã bay vào phía Tây Nam của khu vực nhận dạng phòng không của Đài Loan vào buổi sáng, không quân Đài Loan cho biết trong một tuyên bố.

Các máy bay chiến đấu Đài Loan, thường xuyên tuần tra không gian xung quanh hòn đảo do Trung Quốc tuyên bố chủ quyền, phía Đài loan đã cảnh báo máy bay Trung Quốc qua đài phát thanh, sau đó họ rời khỏi khu vực phòng không của Đài Loan, phía Đài loan không cho biết thêm chi tiết.

Trước đó ngày 09/6. các máy bay Su-30 của Trung Quốc xâm nhập Không phận Đài Loan đụng độ F-16V trước khi tháo chạy

Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết họ đã phát đi các cảnh báo và "đã có những phản ứng tích cực để xua tan căng thẳng" nhiều máy bay chiến đấu Su-30 của Trung Quốc tới phía Tây Nam của hòn đảo.
Các máy bay chiến đấu Su-30, là những chiến cơ phản lực tiên tiến nhất của Trung Quốc, đã vào khu vực nhận dạng phòng không của Đài Loan ở phía tây Nam vào thứ ba 09/6, theo một tuyên bố. Các máy bay chiến đấu đã được đưa ra cảnh báo bằng lời nói để rời đi, sau đó các máy bay phản lực F-16V của không quân Đài Loan đã đuổi họ đi, Bộ QP. cho biết thêm.
Các chiến đấu cơ F-16 V tiên tiến của Đài loan mua từ Mỹ đã nhiều lần khiến máy bay Trung Quốc phải nhanh chóng tháo chạy.
Kể từ ngày 9/06, không quân Trung Quốc đã bay ít nhất bốn nhiệm vụ tương tự khác và mỗi lần bị các máy bay Đài Loan đuổi theo, theo quân đội Đài Loan.

Đài Loan đã phàn nàn rằng Trung Quốc, Quốc gia đơn phương tuyên bố chủ quyền hòn Đảo dân chủ Đài Loan là lãnh thổ của mình, đã đẩy mạnh các hoạt động quân sự trong những tháng gần đây, đe dọa Đài Loan ngay cả khi thế giới đối phó với đại dịch Coronavirus Viêm phổi Vũ Hán.

Trung Quốc chưa đưa ra bình luận công khai nào về các hoạt động không quân quấy rối của họ. Bắc Kinh thường xuyên nói rằng các cuộc tập trận như vậy không có gì bất thường và được thiết kế để thể hiện quyết tâm bảo vệ chủ quyền của đất nước.
Trung Quốc chưa bao giờ từ bỏ việc sử dụng vũ lực để thực hiện tham vọng kiểm soát Đài Loan của họ. Một trong những tướng lĩnh cao cấp nhất của Trung Quốc hồi tháng trước cho biết, nước này sẽ tấn công quân sự Đài Loan nếu không có cách nào khác để ngăn chặn Đài Loan Tuyên bố độc lập.

Trung Quốc vô cùng nghi ngờ Tổng thống Đài Loan là Bà Thái Anh Văn, "người mà Trung Quốc cáo buộc là kẻ có ý định ly khai trong việc thúc đẩy tuyên bố độc lập chính thức". Bà Thái Anh Văn nói rằng Đài Loan đã là một Quốc gia độc lập được gọi là Trung Hoa Dân Quốc, theo tên chính thức của nó.
Xem thêm: 
>> Ấn Độ Khẩn Cấp Mua Tăng Cường 12 Chiến Đấu Cơ Su-30MKI VÀ 21 Chiếc MiG-29 Phòng Khả Năng Tử Chiến Trung Quốc
>>Truy Sát Lính Biên Phòng Ấn Độ Trong Đêm Là Một Kế Hoạch Đã Được Tính Toán Từ Trước Của Quân Đội Trung Quốc


www.Uviet.net