Sát nhân Steven Carrillo bị bắt tiết lộ âm mưu "gây nội chiến Hoa Kỳ" sau khi phục kích sát hại Phó cảnh sát trưởng Damon Gutzwiller

Ngày:17/06/2020  
Uviet.net (17.06.2020): Một trung sĩ Không quân Hoa Kỳ có liên kết với phong trào cực hữu Boogaloo Bois đã bị buộc tội sát hại một sĩ quan an ninh liên bang ở California, FBI cho biết.

Ở Oakland, sĩ quan Underwood, đã thiệt mạng trong một lần lái xe vì bị bắn bắn từ một chiếc xe tải màu trắng trong đêm vào ngày 29/05. Nơi có những cuộc biểu tình lớn diễn ra trên các đường phố gần đó về cái chết của George Floyd.
Thông báo về các cáo buộc tại cùng tòa nhà liên bang của Oakland nơi sĩ quan Underwood làm việc, Luật sư Hoa Kỳ David Anderson cho biết nhiều người sẽ rất nhớ âm thanh và tiếng cười của anh.

Tám ngày sau đó, Phó cảnh sát trưởng Damon Gutzwiller cũng bị giết trong một cuộc phục kích gần hạt Santa Cruz vào ngày 06/6/2020.
Ảnh: Hung thủ là Steven Carrillo một trung sĩ Không quân, đã tham gia nhóm phong trào cực hữu Boogaloo Bois, với âm mưu gây nội chiến ở Hoa Kỳ.
kẻ sát hại trung sĩ Damon Gutzwiller chính là Steven Carrillo cũng chính là kẻ đã sát hại David Patrick Underwood bên ngoài tòa án ở Oakland trong cuộc biểu tình của Black Lives Matter vào vừa qua.

Steven Carrillo là một trung sĩ Không quân đóng quân tại căn cứ không quân Travis, đã bị bắt trong một cuộc đối đầu sau khi gây án.

Anh ta dường như đã sử dụng máu của chính mình để viết các cụm từ khác nhau trên nắp ca-pô của chiếc xe mà anh ta đã đánh cắp, FBI cho biết, bao gồm cả từ "boog (tên tổ chức cực đoan)" và từ "stop the duopoly"ngăn chặn sự độc quyền".

Cục Điều tra Liên Bang FBI cho biết, "Boogaloo" là một thuật ngữ được sử dụng bởi những kẻ cực đoan để ám chỉ cuộc nổi dậy bằng bạo lực hoặc một cuộc nội chiến sắp xảy ra ở nước Mỹ.

Đây là các tín đồ Vô nhân cách được gọi là Boogaloo Bois, mà một số người ví họ như một lực lượng dân vệ, họ chống chính phủ và thường mang theo vũ khí tấn công.
Ảnh: Phù hiệu vải, thêu hình biểu tượng thuộc phong trào "boogaloo", trên một chiếc áo vest được tìm thấy trong xe tải màu trắng của nghi phạm.
Ảnh: Một số người theo phong trào "Boogaloo" chống chính phủ đã được nhìn thấy đang ủng hộ những người biểu tình Black Lives Matter ở Detroit

Cái chết của Damon Gutzwiller

Vào chiều hôm thứ bảy 06/6 tại Ben Lomond, một trung sĩ của Văn phòng Cảnh sát trưởng Santa Cruz đã bị sát hại và hai sĩ quan khác dã bị thương khi đáp lại lời kêu gọi 911 vào lúc 13h30 cuộc gọi cho biết có một chiếc xe tải khả nghi, Người gọi điện cho biết có tiếng súng và thiết bị chế tạo bom bên trong xe.
Khi họ đến nơi, chiếc xe khả nghi đã bị phát hiện đang chạy đi và xảy ra một cuộc truy đuổi. Chiếc xe tải mờ ám đã dẫn lối các cảnh sát đến một nơi mà sau đó họ bị phục kích bằng súng và chất nổ sau khi bước ra khỏi xe.

Nghi phạm có vũ trang đã bỏ trốn nhưng sau đó bị bắt giữ liên quan đến vụ đâm xe. Anh ta bị bắn trong lúc đánh nhau, nhưng sau đó được điều trị vết thương. Nghi phạm được xác định là Steven Carrillo, 32 tuổi, đóng quân tại căn cứ không quân Travis ở Bắc California.

Xem thêm:
>> Putin và Trump từng giải cứu Israel khỏi sự "Ức Hiếp" của chính quyền Obama Và LHQ 

Một người đàn ông thứ hai, tên là Robert Alvin Justus, đã thú nhận mình lái chiếc xe tải trắng gây án, FBI cho biết, người lái chiếc xe này đã bị buộc tội hỗ trợ và tiếp tay cho vụ giết người.
Trong một bình luận trên Facebook, hung thủ Steven Carrillo nói rằng cuộc biểu tình Black Lives Matter ở trung tâm thành phố Oakland là một cơ hội tốt để gây án. "Tận dụng sự tức giận của nhóm người biểu tình để tiếp lửa cho chúng tôi. Hãy suy nghĩ bên ngoài chiếc hộp. Chúng tôi có ưu thế đám đông của những người biểu tình đang giận dữ để sử dụng lợi thế của chúng tôi", hung thủ viết.
Trung sĩ Damon Gutzwiller
Văn phòng cảnh sát trưởng đang tổ chức một sự kiện tưởng niệm cho Trung sĩ Gutzwiller vào hôm nay thứ Tư lúc 10 am. theo giờ địa phương tại Cabrillo College football field sẽ được phát trực tuyến .

Xem thêm:
Truy Sát Lính Biên Phòng Ấn Độ Trong Đêm Là Một Kế Hoạch Đã Được Tính Toán Từ Trước Của Quân Đội Trung Quốc


www.Uviet.net