Quân Đội Ấn Độ triển Khai Nhiều Xe Tank Hạng Nặng Tiến Gần Biên Giới Nghênh Chiến Trung Quốc ở Dãy Hy Mã Lạp Sơn

Ngày:11/06/2020  
Uviet.net (11.06.2020): Sau khi Trung Quốc điều động Hàng ngàn binh sĩ nhảy dù và nhiều xe bọc thép đến khu vực  tranh chấp, phía Quân đội Ấn Độ cũng đã triển khai nhiều xe Tank gần biên giới Trung Quốc hơn đến dãy Hy Mã Lạp Sơn sau cuộc xung đột tại hồ Pangong Tso.

Vào ngày 05/5, một vụ ẩu đả đã nổ ra giữa quân đội Ấn Độ và Trung Quốc tại hồ Pangong Tso,  ở vùng Ladakh thuộc dãy Himalaya (một binh sĩ Trung quốc bị biên phòng Ấn độ đánh vỡ đầu). Trong những tuần kể từ đó, cả hai nước đã huy động hàng ngàn binh sĩ, xe bọc thép và máy bay chiến đấu áp sát biên giới.

Xe tăng T-90MS và T-72M1 đã được vận chuyển đến một địa điểm không xác định gần biên giới, được gọi là Đường kiểm soát thực tế Line of Actual Control (LAC).

Căng thẳng mới nhất giữa Trung Quốc và Ấn Độ đã tiếp tục thúc đẩy cả hai quốc gia xây dựng quân đội và vũ khí để khẳng định yêu sách lãnh thổ tại các khu vực biên giới tranh chấp của họ ở dãy Hy Mã Lạp Sơn.

Trung Quốc cũng đã triển khai vài nghìn lính nhảy dù cùng với nhiều xe bọc thép đến các khu vực vùng cao của biên giới cao nguyên Tây Tạng.
Xem video:


Trung Quốc đã " xuống Thang " khi có Phân tích của các chuyên gia cho rằng: Quân đội Ấn Độ rất nhuần nhuyễn địa hình trên các vùng núi cao.
Huang Guozhi, một biên tập viên cao cấp của tạp chí Modern Weaponry, đã nói rằng Quốc gia lớn và có kinh nghiệm nhất thế giới về địa hình cao nguyên và các vùng núi cao không phải là lính Mỹ cũng chẳng phải lính Nga mà chính là các Binh sĩ Ấn Độ.
Leo núi là một kỹ năng thiết yếu cho hầu hết mọi thành viên của quân đội vùng núi Ấn Độ. Để đạt được điều này, Ấn Độ thậm chí đã tuyển dụng một số lượng lớn những người leo núi chuyên nghiệp và những người leo núi nghiệp dư từ các khu vực tư nhân, ông Huang viết.
Sau khi có hơn 200.000 binh sĩ ở 12 sư đoàn, lực lượng lính vùng núi Ấn Độ là lực lượng chiến đấu trên núi lớn nhất thế giới, ông Huang Huang viết.

Như hãng tin CNN đã báo cáo, Ấn Độ và Trung Quốc có đường biên giới đất liền dài nhất thế giới. Năm 1962, hai nước tham gia vào một cuộc chiến tranh biên giới đẫm máu trên dãy núi, và căng thẳng đã tiếp tục nổ ra ở đó một cách rời rạc trong những thập kỷ tiếp theo kể từ đó.

Xem video:


www.Uviet.net