Pháo Binh Nga sử dụng khẩu Chống Tank MT-12 để dập tắ́t ngọn lửa bất trị tại mỏ dầu ở Siberia

Ngày:08/06/2020  
Uviet.net (.2020): Các xạ thủ Nga đã có thể kiểm soát và dập tắt một đám cháy tại một mỏ dầu ở Siberia, theo Lenta.ru.

Giếng dầu ở khu vực Siberia từ Irkutsk, được điều hành bởi một công ty con của Công ty Dầu mỏ Irkutsk, đã bốc cháy vào ngày 30/5. Chính quyền khu vực đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp vào hôm thứ Sáu để tìm ra cách giải quyết.

Họ đã quyết định triển khai lực lượng pháo binh quân đội, những người lính này sau đó phải bắn đạn cối vào giếng dầu để dập tắt thành công đám cháy, ông Andre Andrei Bogdanov, người đứng đầu an ninh sản xuất cho Công ty Dầu mỏ Irkutsk, nói trong cuộc họp.

Quân đội tinh nhuệ của Nga đang tham gia bắn hạ một giếng dầu đang cháy - với một khẩu súng chống Tank khổng lồ.
Hình ảnh gây sốc cho thấy ngọn lửa khổng lồ gây ô nhiễm độc hại lớn ở vùng Siberia xa xôi.
Ngọn lửa Địa ngục cao đến 50ft đã vượt khỏi tầm kiểm soát trong Bảy ngày qua với các nhân viên cứu hỏa địa phương không thể dập được.

Bây giờ Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đã ra lệnh triển khai một khẩu súng chống Tank 100mm trơn tru thời Liên Xô để thổi bay công trình giếng dầu.

Vũ khí này được vận chuyển trên một chuyến bay 2.700 dặm từ vùng Samara đến Irkutsk trên một chiếc Vận tải cơ quân sự Il-76.

Xạ thủ với Khẩu chống Tank MT-12 đã có thể cắt các vòi phun nước của giếng với độ chính xác cao, từ khoảng cách đám cháy - 180 mét. Một phát bắn từ súng được dùng để phá hủy vòi phun của giếng đang cháy, điều này sẽ giúp lắp đặt thiết bị điều khiển xả hơi để bịt kín giếng, theo một tuyên bố của quân đội.

Đám cháy tại giếng cuối cùng đã được dập tắt vào ngày 07/6, đại diện của công ty Pacific Terminal cho biết. Ngoài ra, họ tuyên bố rằng nếu không có sự can thiệp của các xạ thủ và súng chống tăng của họ, điều tồi tệ sẽ có thể xảy ra.

Khẩu MT-12, còn được biết đến với tên gọi là Rap Rapira, là loại súng chống Tank kéo nòng dài 8.48 mét, cỡ nòng 100 mm của Nga, đóng vai trò là pháo kéo chống Tank chủ lực trong quân đội Liên Xô từ đầu những năm 1960. Khẩu súng này là một loại vũ khí pháo được thiết kế để tiêu diệt xe bọc thép của địch.





www.Uviet.net