Quân đội Mỹ thử nghiệm thế hệ " Đầu Đạn Bay Lượn " thông minh mới trên Chiến đấu cơ F-18 Super Hornet

Ngày:16/06/2020  
Uviet.net (16.06.2020): Gần đây, Hải quân Hoa Kỳ lần đầu tiên đã thử nghiệm loại bom bay liệng GBB-53/B StormBreaker được thả từ một chiến đấu cơ F/A-18 E/F Super Hornet, sẽ giúp các nhà điều hành tác chiến đạt hiệu quả cao hơn bằng cách đánh trúng các mục tiêu di chuyển trong một số điều kiện bất lợi như thời tiết xấu.
Ảnh: GBB-53/B StormBreaker loại bom bay lượn mới của Quân đội Mỹ
Vũ khí thông minh StormBreaker mới, thường được gọi là Thợ Săn Chiến Xa Thông Minh, đây là loại đạn có cánh tự động phát hiện và phân loại các mục tiêu di chuyển trong các tình huống tầm nhìn kém do bóng tối, thời tiết xấu, khói bụi do các máy bay trực thăng gây ra.

Cristy Stagg, giám đốc chương trình StormBreaker, cho biết, GBB-53/B StormBreaker là một vũ khí duy nhất cho phép phi công tấn công các mục tiêu đang di chuyển trong thời tiết xấu hoặc nếu có bụi và khói trong bao phủ cả khu vực. Các phi công của chiến đấu cơ Super Hornet sẽ có thể sử dụng khả năng ưu việt này trong điều kiện hiển thị kém khi quá trình tích hợp StormBreaker hoàn tất.
Ảnh: GBB-53/B StormBreaker loại bom bay lượn mới của Quân đội Mỹ
Trong quá trình thử nghiệm chuyến bay của Hải quân Hoa Kỳ, đầu đạn StormBreaker đã tách khỏi máy bay một cách an toàn và nhận dữ liệu hướng dẫn từ máy bay thành công, cho phép nó được điều hướng đến mục tiêu trong quá trình đang bay.

StormBreaker là một đầu đạn mang tính cách mạng trong việc tìm kiếm mục tiêu Ba chế độ tri-mode seeker bằng cách sử dụng Radar hồng ngoại và sóng milimet hình ảnh ở chế độ bình thường. Vũ khí cũng có thể triển khai dẫn đường bán laser hoặc GPS bán chủ động để đánh trúng mục tiêu.

StormBreaker, kích thước nhỏ cho phép sử dụng ít chiến đấu cơ hơn mà vẫn tiêu diệt cùng số lượng mục tiêu cũng như vũ khí lớn hơn thì cần nhiều chiến đấu cơ để tấn công. Vũ khí này có thể bay hơn 45 dặm để tấn công các mục tiêu di động, giảm thời gian thời gian bay lãng phí để sự tránh nguy hiểm.

Chiến đấu cơ F-15E Eagle là nền tảng đầu tiên bổ sung loại đạn bay StormBreaker; Nó cũng được tích hợp trên máy bay tàng hình F-35 Joint Strike Fighter.



www.Uviet.net