Quân đội Hoa Kỳ chọn Northrop Grumman để phát triển các hệ thống VADER

Ngày:27/06/2020  
Uviet.net (27.6.2020): Nhà thầu quốc phòng Northrop Grumman của Hoa Kỳ,  tuyên bố rằng cty này đã được Quân đội lựa chọn để Phát triển hệ thống VADER, viết tắt của Vehicle and Dismount and Exploitation Radar, Phương tiện tháo rời và khia thác Radar. Nó kiểm soát, khai thác, phát hiện và theo dõi các mục tiêu theo thời gian thực.
Trong các hệ thống chiến tranh, tình báo, giám sát và trinh sát bất thường ngày nay, tập trung nhiều hơn vào việc phát hiện, theo dõi và xác định kẻ thù bằng chân hoặc trên các phương tiện dân sự, thay vì trong các phương tiện quân sự truyền thống.

Loại giám sát này được xử lý, một phần, bởi hệ thống Radar khai thác phương tiện và tháo gỡ (VADER). VADER là một hệ thống radar chiến thuật trên không.

Northrop Grumman đã bảo đảm một hợp đồng tiềm năng trị giá 89,6 triệu Mỹ Kim trong 5 năm để giúp Quân đội Hoa Kỳ thiết kế, xây dựng và duy trì các hệ thống radar tầm xa.
Các nhiệm vụ kiểm soát và khai thác VADER được thực hiện bởi Trạm khai thác dưới mặt đất (VEGS) của BAE Systems. Thông qua VEGS, các nhà khai thác lên lịch kiểm soát thời gian thực của radar VADER. VEGS xử lý dữ liệu để phát hiện và theo dõi các mục tiêu đang di chuyển trong thời gian thực và thu thập hình ảnh radar để phát hiện các phương tiện đã dừng. Các khả năng khai thác dữ liệu của VEGS hoạt động trong thời gian gần thực tế, cho phép các chiến binh phát hiện và hành động trong các sự kiện quan trọng khi chúng xảy ra.

Cục chuyên trách các Hợp đồng của Bộ Tư lệnh Quân Đội đã nhận được một báo giá thầu cho chương trình Tăng cường Radar (LRR-E) và VADER tầm xa thông qua một cuộc chào mời trực tuyến, Bộ Quốc phòng cho biết hôm thứ ba.

Theo thông báo giới thiệu của LRR-E VADER, các nhiệm vụ sẽ bao gồm các hệ thống hỗ trợ vòng đời như phát triển, kỹ thuật tích hợp, kiểm tra, kỹ thuật bảo trì.

Ảnh: Hệ thống VADER  dược lắp trên UAV tấn công.

VADER được thiết kế để hỗ trợ nhiều sứ mệnh, bao gồm khả năng phát hiện các lần tháo rời và tạo điều kiện cho việc khai thác dữ liệu này trong thời gian thực, bởi các chỉ huy mặt đất. Nó là một phần của gia đình hệ thống tình báo, giám sát và trinh sát và các giải pháp nhiệm vụ của Northrop Grumman.

Được hỗ trợ bởi hơn 40 năm kinh nghiệm trong việc phát triển và bảo vệ các radar, gia đình radar chiến thuật của Northrop Grumman, cung cấp sự giám sát không ngừng và trí thông minh chiến trường chính xác trong mọi loại thời tiết và bị che khuất, cả ngày lẫn đêm. Hệ thống mới này là thành viên mới nhất của gia đình radar chiến thuật, để tham gia vào thống VADER tầm ngắn và tầm trung của STARLite.



www.Uviet.net