Nỗi " Sợ Hãi " của Iran về viễn cảnh Donald Trump tái đắc cử Tổng Thống Mỹ 2020

Ngày:17/06/2020  
Uviet.net (17.6.2020): Javad Zarif, Bộ trưởng ngoại giao của Iran nói rằng Trump sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.

Trump tweet một lời nhắn gửi đến Iran:
"Đừng cố mà trông đợi cho đến sau cuộc bầu cử ở Mỹ để thực hiện thỏa thuận lớn (thoả thận hạt nhân Iran). Tôi sẽ giành chiến thắng. Bạn sẽ phải thực hiện một thỏa thuận tốt hơn ngay bây giờ!", Trump tweeted, ám chỉ Iran.
"Don’t wait until after US Election to make the Big deal. I’m going to win. You’ll make a better deal now!," Trump tweeted, ám chỉ Iran..
"Nhưng ông Trump chỉ có 30 - 35% tỉ lệ thất cử, miễn con số này giữ nguyên và không thay đổi, Trump vẫn có cơ hội tái đắc cử", Zarif nói trong cuộc phỏng vấn trực tiếp trên Instagram với các ký giả tờ Farid Modarresi của Iran, đây lần đầu tiên một quan chức cao cấp của Cộng hòa Hồi giáo Iran phát biểu như vậy.
Mối quan hệ giữa Iran và Hoa Kỳ đã trở nên tồi tệ hơn kể từ khi tổng thống Trump đã rút Washington ra khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran hòi năm ngoái và tái áp dụng các biện pháp trừng phạt đã làm tê liệt nền kinh tế vốn đã èo ọt của Tehran. Iran đã đáp trả bằng cách "triệt thoát dần" các cam kết theo thỏa thuận.
Hồi đầu tháng này, Trump nói rằng các nhà lãnh đạo Iran sẽ "Sai lầm" nếu họ dự đoán ông Trump sẽ thua trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 sắp tới. Các cuộc thăm dò dư luận gần đây đã cho thấy Tổng thống Donald Trump đang mất dần khoản cách với ứng cử viên Joe Biden của đảng Dân Chủ.
"Don’t wait until after US Election to make the Big deal. I’m going to win. You’ll make a better deal now!," Trump đăng tweet, ám chỉ Iran.
Bộ Ngoại giao Iran trả lời rằng nước này sẽ không lấy nền tảng chính sách của mình dựa trên các vấn đề nội bộ của Hoa Kỳ, cũng như cuộc bầu cử sắp tới ở Hoa Kỳ.
Zarif nói trong cuộc phỏng vấn rằng, chính bản thân ông Trump có thể đã đi đến kết luận rằng các chính sách trừng phạt "áp lực tối đa" của trump đối với Iran đã thất bại.
"Tôi không nghĩ Trump chẳng còn tin nữa khi nói rằng Cộng hòa Hồi giáo Iran sắp sụp đổ", Zarif nói. "Nhưng ông ta cứ lặp đi lặp lại sai lầm của mình. Có vẻ như [các quan chức Mỹ] biết rằng họ đã phạm lỗi nhưng không biết cách để khắc phục."
Iran từ lâu đã khao khát sở hữu vũ khí hạt nhân để chống Mỹ và người Do Thái
Xem thêm:
>> Putin và Trump từng giải cứu Israel khỏi sự "Ức Hiếp" của chính quyền Obama Và LHQ 

www.Uviet.net