Người Hùng Gurtej Của Ấn Độ Đã Tiêu Diệt 12 Lính PLA Của Trung Quốc

Ngày:29/06/2020  
Câu chuyện về chhotey veer (em trai) Gurtej, mới 23 tuổi, có vẻ ngoài trẻ con che giấu bên trong một người lính kiên cường, người không hèn nhát tránh một cuộc chiến không cân sức.

Vào tối ngày 15 tháng 6 năm 2020, trung đoàn 16 Bihar đóng ở thung lũng Galwan, đã đối mặt với bạo lực với Trung Quốc dọc theo biên giới vùng đang tranh chấp ở Ladakh. Trung đội Ghatak của bang Punjab được kêu gọi tăng cường cho các máy bay chiến đấu đông hơn và vượt trội. Các xạ thủ của trung đoàn Arty cũng vội vã giúp đỡ, mang theo kirpan (dao trủy thủ) thông thường của họ và một loại gậy, vũ khí được phép chỉ gậy và dao nhọn.


Trong cuộc chiến SEPOY GURTEJ SINGH, người đã bị 4 lính PLA tấn công. Hét lên ‘Bole So Nihal, Sat Sri Akal", một loại câu khẩu hiệu chiến tranh trong tiếng gầm sấm sét, anh vung hai người, và khi hai người khác cố gắng ghim anh xuống, anh kéo cả bốn người về phía vách đá và ném họ rơi xuống. Anh mất thăng bằng và trượt xuống. Nhưng anh bị mắc kẹt và một tảng đá ngăn chặn sự rơi tự do của anh.
Ảnh: Bức tranh tuyệt đẹp của Sep Gurtej Singh,
của ông Amit Dhane vẽ.


Mặc dù Sep Gurtej bị thương nặng ở cổ và đầu, anh ta đã quấn vết thương lại bằng chiếc khăn xếp của mình và lao mình trở lại cuộc chiến. Anh đã sử dụng kirpan của mình để chiến đấu với nhiều binh sĩ hơn cho đến khi anh ta có thể cướp được vũ khí sắc bén (chắc cái chùy có đinh) từ một người lính Trung Quốc. Anh tiếp tục hạ gục 7 binh sĩ PLA, đưa con số nạn nhân bên địch lên con số 11 trước khi một người đâm anh từ phía sau. Nhưng trước khi ngã xuống, anh đã giết kẻ thù thứ 12 cuối cùng của mình bằng kirpan.

Kết thúc cuộc chiến đẫm máu, Gurtej nằm chết nhưng 12 lính Trung Quốc cũng chết theo. Xác của Gurtej tháng được mang về bởi ‘Ghataks. Chiến binh trẻ trở về quê nhà vào ngày 19 tháng 6 năm 2020, nơi cuộc chia tay cuối cùng được tiến hành theo nghi thức những vinh dự quân sự.

Sep Gurtej là con út trong 3 anh chị em. Trong cuộc gọi cuối cùng về nhà, anh nói "sẽ về sớm thôi". Anh ấy đã về nhà nhưng được bọc trong cờ ba màu (cờ Ấn Độ) . Tình cờ anh dự đám cưới của anh trai mình sau hai tuần nhưng quyết định ở lại vị trí của mình vì tình hình ở thung lũng Galwan rất căng thẳng. Hãy yên nghỉ chiến binh trẻ.