Máy Bay Ném Bom Tu-95 Của Nga Đụng Độ Hai Tiêm Kích F-22 Raptor Của Không Quân Hoa Kỳ

Ngày:11/06/2020  
Uviet.net (11.6.2020): Các chiến đấu cơ tàng hình F-22 Raptor của Không quân Hoa Kỳ đã chặn 2 nhóm máy bay ném bom Tu-95 của Nga đang vào Khu vực nhận dạng phòng không Alaska vào sáng sớm nay, theo Bộ chỉ huy Bộ Tư lệnh Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ (NORAD).

Các chi tiết được đưa ra trong một thông cáo truyền thông ngày 10 tháng 6, để công bố những chiếc F-22 Raptor, được hỗ trợ bởi KC-135 Stratotankers và Hệ thống kiểm soát và cảnh báo trên không E-3, đã hoàn thành hai lần đánh chặn các máy bay ném bom của Nga ngoài khơi bờ biển Alaska.
  • Đội hình đầu tiên bao gồm hai máy bay ném bom Tu-95, kèm theo hai chiến đấu cơ Su-35 và máy bay cảnh báo và điều khiển sớm trên không A-50, cách bờ biển Alaska 20 hải lý.
  • Đội hình thứ hai bao gồm hai máy bay ném bom Tu-95 được hỗ trợ bởi A-50 và xuất hiện trong vòng 32 hải lý. Máy bay quân sự Nga vẫn nằm trong không phận quốc tế và không có khoảng thời gian nào vào vào không phận có chủ quyền của Hoa Kỳ.
Mặc dù có những thách thức do dịch Viêm Phổi Vũ Hán COVID-19 đặt ra, nhưng Bộ Tư lệnh Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ (NORAD) vẫn sẵn sàng bảo vệ không phận nhà 24/24 giờ mỗi ngày, 7 ngày mỗi tuần, 365 ngày mỗi năm, theo Tướng Terrence J. O’Shaughnessy, Chỉ huy trưởng của NORAD cho biết. 
" Nhiều lần, chúng tôi đã chặn nhiều máy bay Nga hoạt động gần Alaska và chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các cuộc tuần tra trên không để bảo vệ các phương pháp tiếp cận đến không phận Quốc gia của chúng tôi. Tôi đưa ra mức độ chi tiết đó để minh họa cách thức mà chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ quê hương với khả năng và năng lực tương tự mà chúng tôi luôn mang đến cho cuộc chiến. Điều đó không xảy ra bởi may mắn. Điều đó xảy ra bởi vì chúng tôi thực hiện các biện pháp có chủ ý - và đôi khi, khó khăn - để đảm bảo chúng tôi có thể thực hiện các nhiệm vụ không thất bại của mình." 
Trong những ngày gần đây, các máy bay ném bom của Không quân Hoa Kỳ cũng bay gần biên giới Nga. Máy bay ném bom B-1B Lancer từ căn cứ không quân Ellsworth, Nam Dakota, đã thực hiện một nhiệm vụ của Lực lượng đặc nhiệm ném bom chiến lược tầm xa trên khắp châu Âu và khu vực Biển Đen vào ngày 29 tháng 5.
Ảnh: F-22 Raptor. là chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ Năm tiên tiến nhất của Không Quân Hoa Kỳ. Các tính năng của F-22 vẫn là bí mật không dược công bố.

www.Uviet.net