Lực lượng Không Gian Hoa Kỳ Thử Nghiệm Thành Công Vệ Tinh Phòng Thủ Tên Lửa Trong Không Gian

Ngày:25/06/2020  
Uviet.net (25.06.2020): Nhà cung cấp vũ khí số 1 của Ngũ Giác Đài Lockheed Martin Corp đã thông báo rằng vệ tinh phòng thủ tên lửa mới của Lực lượng Không gian Hoa Kỳ đã hoàn toàn thành công khi thử nghiệm hệ thống SBIRS GEO-5 trong môi trường không gian mô phỏng.
Ảnh: Vệ tinh cảnh báo tên lửa SBIRS GEO 5 được lắp ráp hoàn chỉnh của hãng Lockheed Martin được đưa vào buồng thử nghiệm Nhiệt Chân không (TVAC).
Vào ngày 09/6, Vệ tinh phòng thủ tên lửa tiên tiến nhất thế giới, được gọi là Hệ thống vệ tinh Hồng Ngoại Quỹ Đạo trái Đất Space Based Infrared System Geosynchronous Earth Orbit satellite (SBIRS GEO-5), đã hoàn thành thử nghiệm Nhiệt Chân Không Thermal Vacuum (TVAC) tại cơ sở sản xuất vệ tinh Sunnyvale của hãng Lockheed Martin (NYSE: LMT) .

Hoàn thành thử nghiệm nhiệt chân không TVAC là một bước tiến quan trọng đối với vệ tinh không gian quân sự đầu tiên được chế tạo trên một trong những bus vệ tinh LM 2100 ™ Tiên tiến hóa Lockheed Martin. Trong quá trình thử nghiệm TVAC, vệ tinh - với các thiết bị điện tử tinh vi của nó thực hiện đầy đủ các hoạt động như: phải đối mặt với vi sóng nhiệt nóng lạnh trong bầu Khí quyển hạ áp tương tự như những thay đổi môi trường mạnh mẽ đã trải qua trong không gian.

Việc hoàn thành thử nghiệm TVAC có thể được quy cho một nỗ lực to lớn từ Không quân và Lockheed Martin, Tập đoàn hàng không vũ trụ và các nhóm nhà thầu hỗ trợ, ông Tucker White, lãnh đạo chương trình Thử nghiệm và Kích Hoạt SBIRS GEO-5, từ Văn phòng Chính phủ cho biết, các đội kỹ sư đã làm việc suốt ngày đêm và hoàn thành đúng tiến độ dự kiến ​​ban đầu của họ. Giai đoạn thử nghiệm này rất quan trọng đối với bất kỳ chế độ thử nghiệm thiết bị không gian nào và đưa GEO-5 tiến một bước gần hơn để cung cấp khả năng giúp tăng cường khả năng phát hiện tên lửa cho các chiến binh của chúng ta.

SBIRS GEO-5 sẽ gia nhập Lực lượng các tên lửa vệ tinh không gian, với các cảm biến giám sát hồng ngoại mạnh mẽ và quan sát trực diện, bảo vệ quốc gia của chúng ta 24-7. Những cảm biến này thu thập dữ liệu cho phép quân đội Hoa Kỳ phát hiện các vụ phóng tên lửa trên hành tinh, hỗ trợ phòng thủ tên lửa đạn đạo, mở rộng thu thập thông tin tình báo kỹ thuật và tăng cường nhận thức tình huống trên chiến trường.

Tom McCormick, Phó chủ tịch cơ quan hồng ngoại liên tục Trên không Overhead Persistent Infrared (OPIR) cho biết, bên trong SBIRS GEO-5 và vệ tinh tiếp theo GEO-6 của chúng tôi, đang giới thiệu các cải tiến thay đổi cuộc chơi để giải quyết các nhu cầu của lực lượng Tác chiến không Gian của quốc gia chúng ta trong tương lai. Sứ mệnh Không gian tại Lockheed Martin. Các mối đe dọa gây ra bởi công nghệ tên lửa đạn đạo đang tiến triển lan rộng theo cấp số nhân trên toàn thế giới. Năm 2019, hệ thống phòng thủ không gian SBIRS đã phát hiện gần một nghìn tên lửa được phóng trên toàn cầu, tức là cn số tăng gấp hai lần trong hai năm qua.


www.Uviet.net