Hải Quân Hoa Kỳ mua thêm Robot FLIR Centaur để xử lý bom mìn

Ngày:15/06/2020  
Uviet.net (.2020): FLIR Systems, Inc., một công ty Kỹ thuật công nghiệp hàng đầu thế giới tập trung vào các giải pháp cảm biến thông minh, tuyên bố rằng Quân đội và Hải quân Hoa Kỳ đã đặt hàng tổng cộng hơn 160 phương tiện Robot tự hành (UGV) của công ty, bao gồm các phụ tùng và phụ kiện liên quan.

Hôm thứ ba, thông cáo báo chí của công ty cho biết có hai hợp đồng, với tổng trị giá 23,5 triệu Mỹ Kim, đang được cung cấp thông qua chương trình Hệ thống tăng cường khả năng vận chuyển tự động Army’s Man Transportable Robotic System Increment II (MTRS Inc II) .

Kể từ tháng 3, FLIR đã công bố các đơn đặt hàng với tổng trị giá hơn 65 triệu Mỹ Kim cho gần 500 phương tiện UGV Centaur từ Không quân Hoa Kỳ, Thủy quân lục chiến và bây giờ là cho Hải quân. Các đội xử lý thiết bị nổ quân dụng Explosive Ordnance Disposal (EOD) sẽ sử dụng robot FLIR Centaur để hỗ trợ giải giáp các thiết bị nổ ngẫu hứng, mìn chưa nổ và các nhiệm vụ nguy hiểm tương tự. Người vận hành có thể nhanh chóng gắn các cảm biến và tải trọng khác nhau cho robot để hỗ trợ các chức năng khác, bao gồm các nhiệm vụ hóa học, sinh học, phóng xạ và hạt nhân (CBRN).

Với việc Hải quân tham gia chương trình MTRS Inc II, điều đó có nghĩa là tất cả các lực lượng quân sự Hoa Kỳ hiện sẽ sử dụng phổ biến một nền tảng robot cỡ trung bình cho các hoạt động của EOD và CBRN, ông Roger Wells, là VP và tổng giám đốc của Hệ thống không người lái & Tích hợp Giải pháp kinh doanh tại FLIR cho biết. Trong kỷ nguyên của các hoạt động dịch vụ chung trong các khu vực tác chiến trên toàn thế giới, việc có các thiết bị chung trên các đơn vị EOD có thể hỗ trợ các chiến thuật và kỹ thuật được tiêu chuẩn hóa hơn, cộng thêm hiệu quả mới trong việc duy trì và huấn luyện trong nhiều năm tới.
Đội ngũ của chúng tôi vô cùng tự hào khi biết cả bốn chi nhánh của các lực lượng vũ trang Hoa Kỳ đã chọn Centaur làm robot gỡ mìn EOD tầm trung của họ. Và, quan trọng hơn, công nghệ của chúng tôi đang giúp rất nhiều Binh sĩ tránh xa các tác hại Bom mìn, Roger Wells Wells nói thêm.
Vào năm 2017, Quân đội Hoa Kỳ đã chọn Endeavour Robotics, một công ty được FLIR mua lại vào năm ngoái, làm nhà cung cấp robot tầm trung cho MTRS Inc II. Công ty đã thiết kế robot Centaur làm giải pháp MTRS. Và FLIR đang giao robot cho Quân đội theo chương trình ghi nhận nhiều năm đó, khi giải thưởng hợp đồng được định giá hơn 150 triệu Mỹ Kim, bao gồm các tùy chọn. Những đơn đặt hàng mới nhất là hiện tại.

Robot Centaur là một UGV tầm trung cung cấp khả năng nổi bật để phát hiện, xác nhận, xác định và xử lý các mối nguy hiểm. Nặng khoảng 160 pound, robot kiến ​​trúc mở có bộ camera EO/IR tiên tiến, cánh tay thao tác dài hơn sáu feet và khả năng leo cầu thang. Tải trọng mô-đun có thể được sử dụng để phát hiện CBRNE và thực hiện các nhiệm vụ khác.



www.Uviet.net