Hacker Anonymous ủng hộ Biểu tình và đe doạ phát tán hình ảnh "đồ giặc ủi bẩn" của Tổng Thống Trump

Ngày:05/06/2020  
Uviet.net (05.6.2020): Khi Tổng thống Trump đe dọa sẽ triển khai Vệ Binh Quốc Gia chống lại những kẻ biểu tình cướp phá nhân danh cái chết của George Floyd tại thành phố Minneapolis vào ngày 25/5, tập thể tin tặc Anonymous đã xuất hiện lên tiếng ủng hộ các cuộc biểu tình bằng cách đe dọa sẽ công bố những hình ảnh đồ giặc ủi bẩn của Trump. Nhưng sự xuất hiện này đôi khi có thể là giả tạo.

Vào ngày 15/5, một nhóm tin tặc có tên REvil đã tuyên bố có được hình ảnh đồ giặc ủi bẩn của Tổng thống Trump sau vụ tấn công ransomware vào một công ty luật ở New York. Việc lọc dữ liệu, cùng với mã hóa, là chuyên môn nổi tiếng nhóm tội phạm mạng này nhằm mục đích đòi tiền chuộc 42 triệu Mỹ Kim (33,5 triệu Bảng Anh),

Trước đó, nhóm hacker khác có tên REvil cho biết họ sẽ công khai thông tin này. Chỉ mất một hai ngày để nhóm hacker này công bố 169 email giặc ủi của Tổng thống Trump. Tuy nhiên đồ giặc ủi của Trump chẳng có gì đáng ngạc nhiên và các thông tin này không có giá trị. Để tìm cách vớt vát, REvil tuyên bố đã bán dữ liệu của Trump cho một bên quan tâm với số tiền không được tiết lộ.

Giờ đây trò lừa bịp này lại Được công bố một lần nữa mang danh nhóm Hacker Anonymous.

Hacker Anonymous đã tiết lộ những gì?

Sự xuất hiện rõ ràng của tập thể hacker nặc danh Anonymous sau vài năm không được chú ý trên phương tiện truyền thông đã được báo cáo vào ngày 31 tháng 5 bởi phóng viên Zak Doffman. Điều tiết lộ này xuất hiện dưới dạng một video trong đó cho thấy một người nào đó tđang nói chuyện với Anonymous và đe dọa sẽ phơi bày "nhiều tội ác" của Sở Cảnh sát thành phố Minneapolis ra toàn thế giới.

Một số tweet có chủ ý từ các chi nhánh "Anonymous" cũng đã phát tán những gì được cho là bí mật bị rò rỉ liên quan đến Tổng thống Trump với Jeffrey Epstein như một bằng chứng về một đường dây buôn bán trẻ em bị cáo buộc. Các tài liệu này dường như truy nguyên từ một tuyên bố tháng 2 năm 2019 của nhóm "Operation Death Eaters" [Chiến dịch Những kẻ ăn thịt tử thần], xoay quanh các tài liệu tòa án cũ và một cuốn sổ địa chỉ Epstein bị cáo buộc xuất hiện lần đầu cách đây vài năm.


www.Uviet.net