General Dynamics đảm bảo hợp đồng trị giá 3,4 tỷ USD cung cấp các tên lửa Hydra 70 cho Quân đội Hoa Kỳ

Ngày:02/06/2020  
Uviet.net (06.2.2020): General Dynamics Orcance & Tactical Systems, một công ty con của General Dynamics, đã được Cơ quan chuyên trách Hợp đồng của bộ tư lệnh Quân đội Hoa Kỳ trao tặng một hợp đồng trị giá 3,4 tỷ USD vào ngày 29 /05 cho việc muac các tên lửa Hydra 70.

Hợp đồng, được Bộ Quốc phòng công bố hôm thứ Sáu, bao gồm các dịch vụ sản xuất và kỹ thuật cho các hệ thống tên lửa Hydra-70. Hồ sơ dự thầu được mời qua Internet với một lần nhận được.

Cũng nói thêm rằng địa điểm làm việc và kinh phí sẽ được xác định với mỗi đơn hàng, với ngày hoàn thành ước tính vào ngày 30 tháng 9 năm 2026.

Tên lửa Hydra 70 được sử dụng chủ yếu trong vai trò không đối đất. Nó có thể được trang bị nhiều loại đầu đạn khác nhau, và trong các phiên bản gần đây hơn, các hệ thống dẫn đường cho mục tiêu.

Hệ thống tên lửa cung cấp cho Quân đội hỏa lực phù hợp với các nhiệm vụ cho các cuộc giao chiến hiệu quả và một danh sách triệt tiêu dài với các mục tiêu có giá trị thấp hơn trên chiến trường.

General Dynamics cho biết hệ thống tên lửa Hydra chứa ba thành phần: động cơ tên lửa MK66 MOD 4, một trong chín đầu đạn và bộ kít nổ từ xa, đa hướng, ngòi nổ từ xa. Khi các thành phần này được kết hợp, chúng cung cấp một giải pháp phù hợp với các yêu cầu tình huống.

Hydra-70 khai hỏa từ các nòng 7 và 19 ống phóng hiện có và có thể được gắn trên hầu hết các máy bay cánh quay và cánh cố định, bao gồm: trực thăng Apache,  trực thăng Cobra và chiến đấu cơ phản lực F-16.

Ngày nay, các loại trực thăng OH-58D(R) Kiowa WarriorAH-64D Longbow, cũng như chiếc UH-1 Huey đa năng của Thuỷ quân lục chiến và AH-1 Cobra, mang theo các tên lửa Hydra tiêu chẩn trên các giá treo vũ khí của chúng.


Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net