Facebook Xóa 88 Quảng Cáo của Trump Vì Vi Phạm Chính Sách 'Thù Ghét Có Tổ Chức'

Ngày:19/06/2020  
Uviet.net (19.06.2020): Các quảng cáo giống hệt nhau, chúng có hình Tam Giác màu Đỏ lộn ngược, đó một biểu tượng được sử dụng bởi đảng Quốc xã trong Thế chiến II để xác định những người bất đồng chính trị trong các trại tập trung.
Facebook xoá quảng Cáo Trump vì biểu tượng Phát Xít [Thù ghét có tổ chức]
Vào Hôm thứ Năm Facebook đã xóa 88 quảng cáo được đăng bởi các tài khoản của Tổng thống Donald Trump, chiến dịch tranh cử của Trump và Phó Tổng thống Mike Pence mà gã khổng lồ truyền thông xã hội nói là đã vi phạm chính sách của chúng tôi Vì vi Phạm Chính Sách 'Thù Ghét Có Tổ Chức'.

Tất cả các quảng cáo giống hệt nhau có hình tam giác màu đỏ lộn ngược, một biểu tượng được sử dụng bởi đảng Quốc xã trong Thế chiến II để xác định những người bất đồng chính trị trong các trại tập trung. Quảng cáo đã thu hút sự chú ý của một số người dùng Twitter hôm thứ Năm, một số người đã chỉ ra ý nghĩa lịch sử của biểu tượng này và Reports.

Người phát ngôn của Facebook đã viết trong một tuyên bố gửi qua email rằng các bài đăng đã vi phạm chính sách của công ty.
"Chính sách của chúng tôi nghiêm cấm việc sử dụng biểu tượng của một nhóm thù hận, biểu tượng bị cấm vì nó dùng để xác định các tù nhân chính trị mà bài đăng không đính kèm bối cảnh lên án hoặc thảo luận về biểu tượng này", người phát ngôn viết.

Các quảng cáo khác có ngôn ngữ giống hệt và có các hình ảnh khác nhau bao gồm dấu chấm than và dấu hiệu dừng lại. Những quảng cáo này vẫn còn hiển thị trong thư viện quảng cáo của Facebook.

Các quảng cáo được đăng từ ba tài khoản: tài khoản chính thức của tổng thống, tài khoản chính thức của phó chủ tịch và tài khoản chiến dịch chính thức của Trump. Theo chi tiết từ thư viện quảng cáo của Facebook cho biết.

Quảng cáo ban đầu được đăng vào ngày 17/6. Khoảng 1 giờ sáng, sáng hôm sau, Bend the Arc, một nhóm vận động người Do Thái tiến bộ, đã gọi quảng cáo là chiến dịch tranh cử để sử dụng biểu tượng trại tập trung của Đức Quốc xã, nó đã  lan truyền nhanh chóng trong một tweet với 14.000 tin nhắn phản hồi.

Một tài khoản Twitter cho chiến dịch Trump nói rằng hình ảnh này không có trong Cơ sở dữ liệu Biểu tượng "Thù Ghét" của Liên đoàn Chống phỉ báng và tuyên bố một hình tam giác màu đỏ lộn ngược được sử dụng rộng rãi bởi nhóm Antifa.


www.Uviet.net