Bắn Lén Căn Cứ Mỹ: Một Nhóm Phiến Quân Do Iran Hậu Thuẫn Bị Đặc nhiệm Iraq Truy Sát Đến Tận Sào Huyệt Trong Đêm

Ngày:26/06/2020  
Uviet.net (26.6.2020): Một vụ nổ kinh hoàng xảy ra tại một cơ sở lưu trữ khí đốt của Iran, nó nằm trong địa điểm quân sự nhạy cảm gần thủ đô Tehran, một phát ngôn viên của bộ quốc phòng Iran nói với đài truyền hình nhà nước hôm thứ Sáu.
Vụ nổ xảy ra ở "khu công cộng" của khu phức hợp quân sự Parchin, người phát ngôn Davoud Abdi cho biết, trái ngược với khu vực quân sự, nơi các cơ quan an ninh phương Tây tin rằng Tehran đã thực hiện các thử nghiệm liên quan đến vụ nổ bom hạt nhân hơn một thập kỷ trước. Iran đã phủ nhận điều này.
Ảnh: vụ nổ xảy ra ở "khu công cộng" thuộc khu phức hợp quân sự Parchin của Iran. Nhiều khả năng Iran đã bị các đồng minh trả đũa vì Iran là quốc gia chuyên tài trợ khủng bố lén lúc tấn công vào lính Mỹ và các đồng minh của Hoa kỳ ở Trung Đông.

Abdi cho biết đám cháy đã được khống chế và không có thương vong. Ông không đưa ra bất kỳ thông tin nào về nguyên nhân vụ nổ.
Video và hình ảnh được đăng trên phương tiện truyền thông xã hội được các hãng tin tức địa phương thu nhặt được cho thấy một vụ nổ với loé sáng màu cam, theo sau là một đám khói lớn.
Ảnh: Phiến quân Kata'ib Hezbollah hoặc Hezbollah Brigade là một nhóm bán quân sự Shia của Iraq, một phần của Lực lượng Huy động Phổ biến được Iran hỗ trợ. Nó đã hoạt động trong Nội chiến Iraq và Nội chiến Syria. Trong Chiến tranh Iraq, nhóm đã chiến đấu chống lại lực lượng chiếm đóng của liên minh.

Trong khi đó, Một nhóm Phiến quân chuyên đi rình rập và bắn lén các căn cứ của Mỹ ở Iraq đã bị đặc nhiệm Iraq truy sát đến tận sào huyệt trong đêm ở miền Nam Baghdad vào cuối ngày hôm thứ Năm, họ đã thu giữ các quả đạn Rocket và bắt giữ ba chỉ huy của nhóm dân quân, theo nguồn tin hai quan chức chính phủ Iraq cho biết, quân đội Iraq đã nhắm mục tiêu vào nhóm dân quân Kataib Hezbollah do Iran hậu thuẫn, mà các quan chức Hoa Kỳ cáo buộc họ đã bắn tên lửa vào các căn cứ quân đội Mỹ và các cơ sở khác ở Iraq.
Ảnh: đặc nhiệm Iraq
Đó là cuộc đột kích trơ trẽn nhất trong nhiều năm của lực lượng an ninh Iraq chống lại một nhóm bán quân sự hùng mạnh được hậu thuẫn bởi chính quyền Tehran của Iran đã uỷ nhiệm và gây dựng một đường dây thao túng Kinh tế, chính trị và quân sự ở Iraq.
Thủ tướng mới của Iraq là ông Mustafa al-Kadhimi, đã chỉ ra rằng ông sẽ cứng rắn đối với các nhóm dân quân tấn công các căn cứ của Hoa Kỳ. Cuộc đột kích tấn công nhóm thân Iran diễn ra trong đêm, là dấu hiệu đầu tiên mà thủ tướng Kadhimi sẽ tiếp tục trong sứ mệnh cứng rắn của mình.
Ảnh: Đặc nhiệm Iraq



www.Uviet.net