Ấn Độ Điều Động Ba Sư Đoàn Bộ Binh 36.000 Quân Pháo Binh Và Xe Tank Chủ Lực Tiến Sát Biên giới Sẵn Sàng Tử Chiến Với Đội Quân PLA của Trung Quốc

Ngày:26/06/2020  
Uviet.net (26.6.2020): Ấn Độ đã triển khai hơn 36.000 binh sĩ dọc theo biên giới đang tranh chấp với Trung Quốc trên dãy núi Himalaya, theo các nguồn tin địa phương cho biết. Quân đội và vũ khí Ấn Độ đã được điều động sau khi phía Trung Quốc đã triển khai một đội quân khổng lồ dọc theo 30 km về phía Đông Nam từ phi đạo Daulat Beg Oldie quan trọng, nơi mà một trung đội lính PLA của Trung Quốc đã dựng trại ở Raki Nula vào năm 2013, cách Daulat Beg Oldi 30 km về phía Nam gần Đường Kiểm soát Thực tế Aksai Chin-Ladakh.

Cần lưu ý rằng Ba sư đoàn bộ binh Ấn Độ đã được triển khai đến biên giới với Trung Quốc. Ngoài ra, các xe Tank chiến đấu chủ lực và pháo binh đã được triển khai tại biên giới, và các máy bay chiến đấu của Không quân Ấn Độ thường xuyên tuần tra trên lãnh thổ.

Không chỉ là quân đội, Cảnh sát Biên phòng Ấn-Tây Tạng Indo-Tibetan Border Police (ITBP) cũng đang bảo vệ các vị trí của mình với người và các khí tài.

Quyết định tăng quân ITBP để hỗ trợ quân đội đã được đưa ra vào Hôm thứ Bảy sau khi Trung tướng Paramjit Singh, Tư lệnh lực Lượng ITBP và SS Deswal đến thăm Leh.
Ảnh: Pháo Binh của Ấn Độ đang tiến về Biên giới
Một số quan chức chính phủ cao cấp cho biết, chúng tôi đã gửi một số quân tới Ladakh trước khi xảy ra giao tranh.

Các quan chức Ấn Độ cũng nhấn mạnh rằng Trung Quốc đang tập trung một đội quân đội khổng lồ tại biên giới tranh chấp Hy Mã Lạp Sơn.

Trọng tâm của vấn đề là từ đầu tháng 5, phía Trung Quốc đã tập hợp một đội quân lớn dọc theo LAC, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Anurag Srivastava nói trong một cuộc họp ngắn tại New Delhi hôm thứ Năm, đề cập đến đường Kiểm soát thực tế (LAC), biên giới thực tế giữa các cường quốc hạt nhân châu Á.

Srivastava cho biết, điều này không phù hợp với các quy định trong các hiệp định song phương khác nhau của chúng tôi, đề cập đến các hiệp ước bao gồm một hiệp ước năm 1993 quy định rằng cả hai nước sẽ duy trì việc triển khai số quân hạn chế tại biên giới.

Đáp lại sự hiện diện của một đội quân khổng lồ ngày càng cao của Trung Quốc kể từ tháng trước, Ấn Độ cũng đã triển khai tăng cường 36000 quân dọc theo LAC, Srivastava nói, dẫn đến các cuộc đối đầu ở khu vực Ladakh ở phía Tây dãy Hy Mã Lạp Sơn.




www.Uviet.net