Vận tải cơ A400M Atlas của Tây Ban Nha bị chim tấn công khi hạ cánh

Ngày:09/05/2020  
Uviet.net (.2020): Máy bay vận tải quân sự A400M Atlas của Không quân Tây Ban Nha đã va đập với một con chim khi hạ cánh ở Zaragoza.

Vụ va chạm giữa máy bay chim xảy ra khi một chiếc A400M đang thực hiện hạ cánh xuống căn cứ không quân Zaragoza, theo hãng tin Breaking Aviation News.

Máy bay đã hạ cánh thành công và thực hiện một chuyến bay ra ngoài khi cơ trưởng thông báo với tháp điều khiển không lưu của căn cứ không quân rằng họ đã va đập vào một con chim ngay trước khi chạm đất.

Không có thương tích nào trong vụ việc mặc dù máy bay bị hư hại đáng kể ở lớp vỏ thân máy bay gần một trong những bánh xe phía sau.
Chiếc A400M đầu tiên được giao cho Tây Ban Nha vào tháng 11 năm 2016. 14 máy bay đầu tiên dự kiến ​​sẽ được giao vào năm 2022 và 13 chiếc còn lại sẽ được giao từ năm 2025.

Trang web của Airbus, cho biết A400M Atlas là máy bay tiên tiến nhất đã được chứng minh và chứng nhận có sẵn, kết hợp các công nghệ tiên tiến của thế kỷ 21 để đáp ứng nhu cầu của các lực lượng vũ trang hiện tại và sắp tới. A400M kết hợp khả năng mang tải chiến lược với khả năng dáp ứng ngay cả vào các vị trí chiến thuật với các đường băng nhỏ và không chuẩn bị và có thể hoạt động như một vận tải cơ chở dầu tiền tuyến. Một chiếc máy bay có thể làm cùng lúc ba sứ mệnh - A400M.
Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net