Ukraine Thử Nghiệm Robot Tác Chiến Tự Hành Ở Khu Vực Donbass

Ngày:12/05/2020  
Uviet.net (12.05.2020): Một tài khoản Youtube xác nhận là một trong người tham gia từ Cục thiết kế Robotics, đã đăng một đoạn video ngắn nội dung về một thử nghiệm Phương tiện robot tác chiến tự hành RSVK-M2 "Hunter" ở khu vực phía đông Donbass.

Đoạn video cho thấy thử nghiệm thực địa của phương tiện robot tác chiến tự hành RSVK-M2 mới của Ukraine trong khu vực nơi bị chiến tranh tàn phá.

Không có chi tiết nào được cung cấp về ngày và địa điểm thử nghiệm, nhưng lưu ý rằng UGV (Phương tiện robot tác chiến tự hành) mới tham gia vào cuộc chiến thực sự chống lại lực lượng ly khai thân Nga.

Vào năm 2014, các nhà hoạt động thân Nga đã giành quyền kiểm soát các tòa nhà chính phủ ở các thị trấn và thành phố trên khắp khu vực Donetsk và Luhansk, còn được gọi là khu vực Donbass. Cuộc giao tranh bắt đầu vào tháng Tư và nổ ra trong nhiều năm cho đến khi Ukraine và phe ly khai đi đến một thỏa thuận để ngăn chặn bạo lực và ph1ong thích các tù nhân.

Nhưng lệnh ngừng bắn không bao giờ được tuân thủ hoàn toàn.

Kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột, đã có hơn 20 lần ngừng bắn, mỗi lần dự định duy trì hiệu lực vô thời hạn, nhưng không ai trong số họ ngăn chặn bạo lực. Nỗ lực thành công nhất để ngăn chặn cuộc chiến là vào năm 2016, khi một lệnh ngừng bắn được tổ chức trong sáu tuần liên tiếp. Lệnh ngừng bắn mới nhất có hiệu lực vào ngày 8 tháng 3 năm 2019, khiến chiến sự giảm đáng kể trong những ngày tiếp theo.

Đối với robot RSVK-M2, đây là UGV mô-đun, được thiết kế để thực hiện một loạt các nhiệm vụ, như hoạt động cứu hộ, vận chuyển, tuần tra và trinh sát.

Cục thiết kế Robotics cho biết RSFS-М2 có thể được trang bị nhiều hệ thống hỏa lực khác nhau (súng máy, súng phóng lựu, tên lửa chống Tank có điều khiển). Trong biến thể chiến đấu của mình, RSVK-M2 UGV có thể được trang bị súng máy PKT 7.62 mm, hoặc AGL 17A AGL, và thậm chí cả tên lửa chống Xe Tank. UGV mới của Ukraine được phân biệt với các chất tương tự gần nhất bởi độ chính xác cao của việc nhắm mục tiêu, độ tin cậy và đơn giản hoá trong chế tạo, mật độ và cơ hội nâng cấp mở rộng.

Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net