Raytheon Ký Hợp Đồng Cung Cấp Hệ Thống Tên Lửa "Đất Đối Không" Tiên Tiến Cho Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ

Ngày:26/05/2020  
Uviet.net (26.05.2020): Raytheon Co., một trong những nhà thầu quốc phòng lớn nhất thế giới, đã được Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ hợp đồng với Hệ thống tên lửa không đối đất tiên tiến National Advanced Surface to Air Missile System, được biết đến với tên gọi NASAM.

Hợp đồng trị giá 92,3 triệu USD, được Bộ Quốc phòng công bố hôm thứ Năm, bao gồm việc bảo trì, đào tạo, tân trang, đại tu, các dịch vụ kỹ thuật và phụ tùng để hỗ trợ các hoạt động liên tục của NASAM.

Địa điểm làm việc và kinh phí sẽ được xác định theo từng đơn hàng, với ngày hoàn thành ước tính vào ngày 14 tháng 2 năm 2024.

Trang web cả công ty Raytheon cho biết NASAM là một giải pháp phòng không tầm trung có khả năng thích ứng cao. NASAM bao gồm Radar Sentinel, Tên lửa không đối không tầm trung tiên tiến và Trung tâm phân phối hỏa lực KONGSBERG.

NASAM mang lại một hệ thống phòng Không tiên tiến, phù hợp, có thể phát huy tối đa khả năng nhận diện, tham gia mục tiêu và phá hủy các máy bay hiện tại của kẻ địch đang phát triển như các máy bay không người lái và các mối đe dọa tên lửa hành trình mới nổi.

Theo ghi nhận của công ty, NASAM thuộc sở hữu của mười một quốc gia và đã được tích hợp vào hệ thống phòng không của Vùng thủ đô Quốc gia Hoa Kỳ từ năm 2005. Ngoài Hoa Kỳ, Na Uy, Phần Lan, Tây Ban Nha, Hà Lan, Ô-man, Litva, Indonesia, Úc , Qatar và một quốc gia không được tiết lộ đã chọn cách phụ thuộc vào NASAM để bảo vệ quê hương và bảo vệ các tài sản quan trọng khác của họ.


Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net