Quân Đội Nhật Bản Mua Sắm Phương Tiện Pháo Tự Hành Mới Nhất

Ngày:08/05/2020  
Uviet.net (08.5.2020): Lực lượng phòng vệ mặt đất Nhật Bản sẽ nhận được một khẩu pháo tự hành tầm xa mới nhất được lắp đặt trên khung gầm xe tải quân sự.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản có kế hoạch mua một lô bảy xe pháo tự hành Type 19 cỡ đạn 155mm, theo một tài liệu có tên Chương trình Quốc phòng và Ngân sách Nhật Bản. Trong tài liệu của mình cho biết, chính phủ Nhật Bản có kế hoạch chi 44 triệu Mỹ Kim (4,7 tỷ Yen Nhật) để mua các xe lựu pháo howitzers mới.

Pháo phản lực tự hành có bánh xe dùng loại đạn 155 mm /cỡ nòng 52 Calibre  mới, được sản xuất bởi Japan Steel Works, có hệ thống đặt súng tự động, hệ thống nạp đạn bán tự động.

Là kẻ kế thừa của pháo hạm chiến trường 155mm hiện có, pháo tự hành Type 19 có bánh xe mới này có khả năng hoạt động với nhiều tình huống nhanh và cơ động, theo Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết.

Hệ thống pháo mới là sự kết hợp của khung gầm xe tải có bánh xe, với pháo tầm xa 155mm được trang bị tính toán trên thiết bị, hệ thống dẫn đường và ngắm mục tiêu. Nó được thiết kế để thay thế cho hạm đội lão hóa là các hệ thống pháo kéo 155mm FH-70 hiện có.

Quân đội cho biết Type 19 có một đội gồm năm người với ba binh sĩ ngồi trong xe và hai ghế bổ sung trong cabin nằm ở giữa khung xe tải.




Nguyễn Thế Anh
www.Uviet.net