Ngũ Giác Đài chấp thuận bán 84 tên lửa Patriot trị giá 800 triệu Mỹ Kim cho Kuwait

Ngày:31/05/2020  
Uviet.net (31.05.2020): Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã phê duyệt khả năng bán tên hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot cho Kuwait với chi phí ước tính 800 triệu USD, Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng  Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Năm.

Nhà thầu chính cho việc bán tới 84 tên lửa Patriot PAC 3 Patriot Advanced Capability (PAC-3) Missile Segment Enhancements (MSEs)] và các thiết bị liên quan là nhà thầu quốc phòng lớn nhất Thế giới Lockheed Martin Corporation, theo Ngũ giác Đài cho biết trong một tuyên bố.

Chính phủ Kuwait đã yêu cầu mua 84 PAC-3 MSE và các hộp; 2 tên lửa thử nghiệm Patriot MSE 2-Pack cho mỗi đơn vị phát hành; 35 phiên bản tái sản xuất (nâng cấp) gồm: Patriot modification kit, hệ thống phóng tên lửa A902+ Series to A903 Series; 26 PAC-3 Missile Round Trainer (MRT); và 26 Empty Round Trainer (ERT).

Các phiên bản Patriot PAC-3 MSE sẽ bổ sung và cải thiện khả năng  phòng thủ của Kuwait để đáp ứng các mối đe dọa hiện tại và trong tương lai, bảo vệ cấp cao hơn cho các cơ sở hạ tầng và nhà máy dầu khí tự nhiên quan trọng của họ. Kuwait sẽ sử dụng khả năng này để tăng cường phòng không trên quê hương bằng cách đáp ứng tốt hơn các mối đe dọa hàng không hiện tại và trong tương lai. Việc mua lại các tên lửa này sẽ cho phép tích hợp phòng thủ chung với các lực lượng của Hoa Kỳ cho các cuộc tập trận, điều này góp phần đảm bảo an ninh và khả năng tương tác trong khu vực. Kuwait sẽ không gặp khó khăn gì trong việc tiếp thu kỹ thuật thiết vận hành thiết bị và dịch vụ này vào lực lượng vũ trang của mình.

PAC-3 là hệ thống phòng thủ tên lửa đất đối không, cung cấp khả năng sát thương phản ứng mạnh ở cả tầm bắn và độ cao khi hoạt động trong mọi môi trường.

PAC-3 bảo vệ các lực lượng mặt đất và các tài sản quan trọng chống lại tất cả các loại đạn pháo từ các máy bay tiên tiến và tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo chiến thuật tấn công.



Nguyễn Thế Anh
www.Uviet.net