Lính Mỹ và Anh tiến hành tập trận trinh sát ở Ba Lan

Ngày:12/05/2020  
Uviet.net (12.05.2020): Các binh sĩ Hoa Kỳ và Anh thực hiện một cuộc tập trận do thám trong sứ mệnh của Binh đoàn tiền tuyến NATO tại Bemowo Piskie, Ba Lan.

Hôm thứ Hai, thông cáo báo chí của Quân đội cho biết, các binh sĩ được giao cho lực lượng Kronos Troop, Quân đoàn 3, Trung đoàn Kỵ binh 2 với Lính Anh, được giao cho Legion Troop Quân đoàn C, còn được gọi là Light Dragoons, thực hiện một cuộc tập trận bắn đạn thật Nhiệm vụ của Tập đoàn chiến đấu hiện diện tiền tuyến Forward Presence Battle Group-Poland của NATO.

Lực lượng Tăng cường hiện diện Enhanced Forward Presence (EFP) là một tư thế quân sự được răn đe và phòng thủ được đồng minh triển khai ở Trung Âu, nhằm bảo vệ và trấn an các quốc gia thành viên NATO Trung và Bắc Âu trên sườn phía Đông của khối NATO.

Sau khi Nga xâm chiếm bán đảo Crimea và ủng hộ phe nổi dậy gây ra Chiến tranh ở Donbass, các quốc gia thành viên NATO đã đồng ý tại hội nghị Warsaw năm 2016 để chuyển tiếp bốn nhóm chiến đấu đa quốc gia cho các quốc gia thành viên NATO này có nguy cơ bị Nga tấn công hoặc xâm lược.

Sự hiện diện tăng cường của NATO bao gồm bốn nhóm chiến đấu cỡ tiểu đoàn đang triển khai trên cơ sở luân phiên bền bỉ đến Estonia, Latvia, Litva và Ba Lan để thể hiện quyết tâm và khả năng hành động như một liên minh chống lại bất kỳ sự xâm lược nào nhằm vào các thành viên NATO.



Nguyễn Thề Anh
www.Uviet.net