Kushner Phản công chỉ trích của bà Clinton đã cáo buộc ông về chiến thuật trì hoãn cuộc bầu cử

Ngày:19/05/2020  
Uviet.net (19.05.2020): Hôm thứ Tư, Avi Berkowitz một cố vấn của Toà Bạch Ốc, đã lên tiếng bảo vệ Jared Kushner con rể Tổng thống Trump bằng cách giải thích rằng cựu ngoại trưởng Hillary Clinton đã hiểu sai ý kiến ​​của ông về sự chậm trễ bầu cử có thể xảy ra, Fox News đưa tin hôm thứ Tư.
Ảnh: Kushner con rể tổng thống Trump và Bà Clinton cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ

Ông nói theo nghĩa đen: 'Nó không phải là quyết định của tôi để tạo ra điều đó', Berkowitz nói.
Kushner đã trả lời một câu hỏi về việc liệu cuộc bầu cử năm 2020 của Hoa Kỳ, dự kiến ​​vào ngày 03 /11, có thể bị hoãn lại do đại dịch coronavirus (COVID-19) hay không, nói rằng ông không phải là người đưa ra quyết định đó. Tôi không chắc chắn rằng tôi có thể cam kết bằng cách này hay cách khác, nhưng ngay lúc này, đó là kế hoạch, Kushner đã trả lời.
Bà Clinton đã viết trên Twitter của mình, tôi có thể tin rằng tôi phải viết câu này, nhưng con rể của tổng thống không phải là người quyết định thời điểm diễn ra cuộc bầu cử, một bài báo của New York Times trích dẫn.
Tuy nhiên, tờ báo đó đã không nêu ra những gì Kushner nói sau đó, hãng tin Fox News cho biết.

Hy vọng đến thời điểm tháng 9, tháng 10, tháng 11, chúng tôi đã thực hiện đủ công việc với thử nghiệm và với tất cả những điều khác nhau mà chúng tôi đang cố gắng để ngăn chặn sự bùng nổ của đại dịch trong tương lai sẽ khiến chúng tôi phải dừng lại, Kushner nói.

Đảng Dân chủ lo ngại về sự chậm trễ bầu cử có thể đã được thúc đẩy bởi cựu phó tổng thống và ứng cử viên đảng Dân chủ được cho là Joe Biden, người đã nêu ra vấn đề này mặc dù Tổng thống Donald Trump đảm bảo rằng cuộc bỏ phiếu sẽ diễn ra đúng như dự kiến.
Ảnh: cựu phó tổng thống Biden, người sẽ ra tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020 của đảng Dân Chủ

Ghi nhớ những lời tôi nói sau đây, tôi nghĩ rằng ông ấy (tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump) sẽ cố gắng để kéo dài thời hạn cuộc bầu cử bằng cách nào đó - đưa ra một số lý do vì sao bầu cử có thể sẽ không được tổ chức, ông Biden nói.
Biden trở thành ứng cử viên được bầu chọn của Đảng Dân chủ sau khi ông trải qua hầu hết các cuộc bầu cử sơ bộ sau đó và các ứng cử viên cạnh tranh rút khỏi cuộc đua.


Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net