Không Quân Hoa Kỳ điều chuyển các máy bay giám sát tên lửa đạn đạo đến căn cứ không quân Travis

Ngày:28/05/2020  

Uviet.net (28.05.2020): Không quân Hoa Kỳ đã điều chuyển một số Trinh sát Cơ cỡ lớn RC-135S, bay các nhiệm vụ ưu tiên Quốc gia do Tổng tham mưu chỉ huy để thu thập dữ liệu quang học và điện tử về các mục tiêu đạn đạo, đến căn cứ không quân Travis, California để chuẩn bị cho thời tiết bão tố ở Nebraska.

Ngay trong tuần này, những cơn mưa lớn có mực độ khoảng 3 inch hoặc hơn - đã gây ra lũ lụt ở vùng thấp phía Nam trung tâm Nebraska.
Không Quân Hoa Kỳ điều chuyển các máy bay giám sát tên lửa đạn đạo đến căn cứ không quân Travis

Như News Channel Nebraska đã đưa tin, những cơn bão mạnh đến nghiêm trọng có thể xảy ra vào chiều Chủ nhật và buổi tối dọc theo một mặt trận lạnh lẽo di chuyển qua khu vực. Thời gian của mặt trận vẫn có phần không chắc chắn, nhưng có vẻ như tiềm năng tốt nhất cho những cơn bão nghiêm trọng sẽ chủ yếu ở phía Đông Nam Nebraska, Bắc trung tâm Kansas và Tây Nam Iowa.

Mưa đá lớn, gió giật mạnh và một vài cơn lốc xoáy bị cô lập có thể xảy ra vào đầu đêm tối với lượng mưa lớn có thể xảy ra nếu bão phát triển lớn hơn.
Những cơn bão mạnh tiềm tàng và lượng mưa lớn sẽ tiếp tục kéo dài đến thứ Hai.

Tính năng ưu Việt của Trinh sát Cơ RC-135S

Chiếc Trinh sát Cơ RC-135S Cobra Ball là một bộ sưu tập MASINT đo lường thông minh được trang bị các dụng cụ quang điện đặc biệt được thiết kế để quan sát các chuyến bay của tên lửa đạn đạo ở tầm xa. Cobra Ball giám sát các tín hiệu liên quan đến tên lửa và theo dõi tên lửa trong các giai đoạn tăng cường và tái nhập quỹ đạo để quan sát tính minh bạch trong việc giám sát hiệp ước và phổ biến tên lửa đạn đạo. Các máy bay được cải tiến lên phiên bản C-135B.

RC-135S, được trang bị một loạt các cảm biến quang và điện tử, phương tiện ghi âm và thiết bị liên lạc tinh vi, là tài sản quốc gia phù hợp duy nhất để cung cấp cho các nhà lãnh đạo và cộng đồng quốc phòng Hoa Kỳ các thông tin quan trọng mà không thể có được từ bất kỳ nguồn tin tình báo nào khác.


Nguyễn Thế Anh
www.Uviet.net