Chuyên Cơ " Ngày Tận Thế " E-4B Cất Cánh Diễn Tập

Ngày:27/05/2020  
Uviet.net (27.05.2020): Chuyên cơ E-4B là một Bộ chỉ huy trên không tiên tiến , thường được gọi là DomeDay Plane (Chuyên cơ ngày tận thế), đã tham gia tập trận bay.

E-4B, là phiên bản quân sự hóa của loại Boeing 747-200, luôn trong tình trạng trực chiến 24/24 giờ, 7 ngày mỗi tuần, với đội ngũ chuyên giám sát và theo dõi toàn cầu tại một trong nhiều căn cứ được lựa chọn trên toàn thế giới.
E-4B chuyên cơ tận thế

Ảnh: E-4B là loại máy bay đặc biệt mức độ ngày tận thế, nó nguy hiểm nhất hành tinh khi có khả năng điều khiển phóng hạt nhân toàn cầu. nó dùng làm căn cứ sống còn thuộc loại khẩn cấp quốc gia Hoa Kỳ. trong trường hợp chiến tranh Hạt nhân phá huỷ các cơ sở Hạ tầm mặt đất, nó sẽ là các trung tâm chỉ huy tác chiến thay thế toàn cầu.

E-4B đóng vai trò là Trung tâm điều hành chiến tranh Huỷ diệt trên không của Quốc gia National Airborne Operations Center (NAOC) và là thành phần chủ chốt của Hệ thống chỉ huy quân sự Quốc gia cho Tổng thống, Bộ trưởng Quốc phòng và Tham mưu trưởng liên quân.

Các đội hoạt động của NAOC, gồm các nhân viên liên hợp bao gồm các nhân viên Không Quân, Lính, Thủy thủ và Thủy quân lục chiến từ nhiều chuyên ngành đang phục vụ trên máy bay E-4B cung cấp một trung tâm chỉ huy, kiểm soát và liên lạc có khả năng sống sót cao để chỉ huy các lực lượng Hoa Kỳ, thực hiện khẩn cấp các mệnh lệnh chiến tranh và phối hợp hành động của chính quyền dân sự trong trường hợp khẩn cấp Quốc gia.
hẠT NHAN NO CITY

E-4B được bảo vệ chống lại tác động của xung điện từ và có một hệ thống điện được thiết kế để hỗ trợ các thiết bị điện tử tiên tiến và nhiều thiết bị liên lạc. Một hệ thống thông tin vệ tinh tiên tiến cung cấp thông tin liên lạc trên toàn thế giới cho các nhà lãnh đạo cấp cao thông qua trung tâm điều hành trên không. Những cải tiến khác bao gồm che chắn hiệu ứng hạt nhân và nhiệt, điều khiển âm thanh, cơ sở điều khiển kỹ thuật cải tiến và hệ thống điều hòa không khí nâng cấp để làm mát các bộ phận điện.


Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net