Chiến đấu Cơ tàng hình F-35A Lightning II Thuộc Phi đội chiến đấu Thứ 58 đã bị rơi trong lúc hạ cánh

Ngày:21/05/2020  
Uviet.net (21.05.2020): Một Chiến đấu Cơ tàng hình F-35A Lightning II Thuộc Phi đội chiến đấu thứ 58 Không Quân Hoa Kỳ đã bị rơi khi đang hạ cánh trong một cuộc tập trận vào ban đêm., Theo thông tin từ Căn cứ Không quân Eglin.

Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 19 tháng 5, vào khoảng 9:30 tối, một trong những tin nhắn cho biết. Phi công đã phóng ra khỏi máy Bay thành công và đã đang trong tình trạng ổn định tại Cơ quan Y tế thứ 96 Medical Group.

Cũng nói thêm rằng phi công đã tham gia vào một cuộc tập trận ban đêm thông thường. Những người phản hồi đầu tiên từ phi đội thử nghiệm thứ 96 có mặt tại hiện trường và địa điểm này được bảo mật. Vụ tai nạn đang được điều tra. Không có thiệt hại về người và dân sự

Tên của phi công không được tiết lộ tại thời điểm này.
Theo hãng tin Aviationist, đơn vị này là phi đội huấn luyện F-35A đầu tiên của Không Quân kể từ khi những chiếc F-35 bắt đầu chuẩn bị cho các hoạt động huấn luyện vào ngày 1 tháng 10 năm 2009. Nó đã nhận được Chiếc F-35A đầu tiên vào cuối năm 2010.

Là máy bay chiến đấu tàng hình đa năng đầu tiên trên thế giới, F-35 được biết đến với tầm bắn vượt trội, hệ thống điện tử hàng không tiên tiến và phản ứng tổng hợp cảm biến thế hệ mới nhất. Mỗi mô hình chia sẻ những đột phá về hiệu suất chiến đấu, khả năng sống sót cao và hỗ trợ trên không, trong khi mỗi mô hình được thiết kế riêng cho các nhu cầu Quân dụng độc đáo.

Vụ tai nạn thứ ba của F-35A tại Eglin sau khi một máy bay chiến đấu Lockheed Martin F-22A Raptor của Không quân Hoa Kỳ cũng xảy ra tai nạn cách đó Bốn ngày tại cùng một địa điểm, chiếc F-22 thuộc Phi đội Chiến đấu Thứ 43, bị rơi ngay sau 9 giờ sáng ở căn cứ không quân Eglin.

Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net