Cháy lớn tại cầu cảng Lịch sử của Ngư Dân Historic Fisherman ở San Francisco

Ngày:25/05/2020  
Uviet.net (.2020): Hơn 100 lính cứu hỏa và 50 phương tiện cứu hoả đã bao vây dập tắt một đám cháy lớn, báo động cấp độ 4 tại một tòa nhà kho tại Cầu cảng lịch sử của ngư dân ở San Francisco.

Nhiều cuộc gọi khẩn cấp 911 đến vào khoảng 4:15 sáng hôm thứ Bảy về tình trạng tòa nhà bê tông, không được sử dụng cho du lịch ở phía sau của Bến tàu 45, ngay phía sau Nhà hàng Ngư phủ và Nhà hàng của Alioto. Khói đen lan truyền nhanh chóng trên phần phía Đông của thành phố và có thể được nhìn thấy ở khoảng cách xa hàng dặm. Ngọn lửa hoang dã thậm chí đã làm hỏng chiếc xe tải của Sở cứu hỏa San Francisco đầu tiên đến hiện trường.

Sở cứu hỏa San Francisco, Trung úy Jonathan Baxter nói với Đài phát thanh KCBS một phần của bức tường tại cấu trúc toà nhà kho xi măng nhanh chóng sụp đổ, nhưng không ai bị thương khi điều đó xảy ra.

Lính cứu hỏa đã có thể định vị lại thiết bị của mình và tiếp tục chiến đấu với ngọn lửa.

Ngọn lửa cuối cùng đã được giới hạn ở Tòa nhà C của Cầu tàu 45 và dự kiến sẽ không lan sang các tòa nhà khác.

Một lính cứu hỏa đã bị thương và được chuyển đến bệnh viện địa phương với một vết rách ở tay.

Con tàu lịch sử SS Jeremiah O'Brien Liberty ban đầu bị đe dọa bởi "ngọn lửa hơn 100 feet", nhưng cuối cùng nó đã được cứu với một bức màn nước được cung cấp bởi tàu cứu hoả St. Francis. Tàu cứu hoả St. Francis được đặt trong tư thế phòng thủ để bảo vệ con tàu lịch sử và nó đã xuất phát từ khu vực Embarcadero. Trung úy Baxter nói với các phóng viên, con tàu mang tính biểu tượng ngay lập tức được đặt trong tình trạng bảo vệ "ưu tiên" khi lính cứu hỏa đến hiện trường.

"Những hành động hăng hái và nhanh nhẹn của chúng tôi đã cứu Jeramiah O'Brien, nếu chúng ta đang tìm kiếm một điều tích cực để thoát khỏi sự kiện bi thảm này, cứu một con tàu lịch sử trong Thế chiến II vào đầu ngày Tưởng niệm cuối tuần là điều tất cả chúng ta nên làm tự hào là một cộng đồng, "Trung úy Baxter nói.

Tàu O'Brien là một trong hai tàu lớp Liberty đầy đủ chức năng còn lại được đóng và hạ thủy trong Thế chiến II. Nó được cập cảng vĩnh viễn tại Bến tàu 45.

Con tàu được cho là có thiệt hại bởi khói và lớp sơn phồng rộp, theo Phil O'Mara người coi giữ con tàu Jeremiah O'Brien.

Một quầy bán vé, xe nâng và các dây neo đậu bị mất trong đám cháy.

Bến tàu này theo truyền thống được sử dụng để chế biến cá và gỡ bẫy cua, cùng với việc lưu trữ các phương tiện và thiết bị.

Javier Ruiz lái xe cho công ty hải sản Ohana Seafood ở Modesto và có mặt tại Cầu cảng của ngư dân vào sáng thứ Bảy để vận chuyển cá tươi.

"Nhà kho chất đầy một số thiết bị cho các hoạt động chế biến hải sản ngay tại bến tàu 45", Ruiz nói với Tim Ryan của kênh KCBS Radio. "Vì vậy, nó có một số phương tiện để phân phối, một số lớn hơn, một số nhỏ hơn."

Mặt trước của Bến tàu 45 là nhà của Musée Mécanique, một trong những bộ sưu tập dụng cụ cơ khí lớn nhất thế giới. Trung úy Baxter đã xác nhận nó vẫn không bị hư hại nhiều.

Nhiều nhà hàng trong khu vực cũng tránh được thiệt hại lớn, nhưng các quan chức ngành đánh cá lo ngại sự kiện này có thể tàn phá các doanh nghiệp.

"Chúng tôi rất vui khi nói rằng chúng tôi không có báo cáo về sai sót trong (hỏa hoạn) hoặc thiệt hại cho các tòa nhà khác xung quanh Cầu tàu 45", Trung úy Baxter nói.


Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net