USS Delaware Chiếc Tàu Ngầm Tấn Công Hạt Nhân Tàng Hình Mới Gia Nhập Hạm đội Thái Bình Dương

Ngày:11/04/2020  
Uviet.net (11.04.2020): Hải quân Hoa Kỳ tuyên bố rằng tàu ngầm hạt nhân mới đa nhiệm tàng hình tiên tiến của Hoa Kỳ đã gia nhập hạm đội Thái Bình Dương.

Mặc dù buổi lễ ủy thác tổ chức đại chúng truyền thống đã bị hủy vì an toàn sức khỏe cộng đồng và do những hạn chế đối với các cuộc tụ họp công cộng lớn bởi dịch cúm phổi Vũ Hán CoronaVirus, Hải quân đã ủy quyền cho USS Delaware  chuyển thẳng sang hoạt động bình thường.
Lớp Tàu ngầm tấn công nhanh lớp Virginia này sẽ tiếp tục là di sản Hải quân đáng tự hào của Bang Deleware và những con tàu đã mang tên nó, Quyền Bộ trưởng Hải quân Thomas B cho biết. Tôi tin chắc rằng thuỷ thủ đoàn của nền tảng tiên tiến này sẽ tiếp tục truyền thống này, đương đầu với nhiều thách thức của một thế giới phức tạp ngày nay với sự chuyên nghiệp và nhanh nhẹn mà người dân Mỹ phụ thuộc vào các chiến binh thầm lặng.
Phó Đô đốc Daryl Caudle, chỉ huy, Lực lượng tàu ngầm, cho biết ông rất vui mừng được chào đón USS Delaware  đến hạm đội tàu ngầm của Hoa Kỳ và đóng góp vào ưu thế chiến đấu dưới biển chưa từng có của nó.
Hải quân Hoa Kỳ đánh giá cao sự hỗ trợ của tất cả những người đã đóng góp cho cột mốc quan trọng của ngày hôm nay và sẽ tìm kiếm một cơ hội trong tương lai để kỷ niệm sự kiện đặc biệt này, ông Caudle nói. Các thủy thủ của USS Delaware đến từ mọi nơi trên đất nước và từ mọi nẻo đường. thuỷ thủ đoàn này và các thủy thủ theo bước, sẽ vượt qua mọi thử thách với sự dũng cảm và kiên trì chưa từng có để đảm bảo Lực lượng Tàu ngầm Hoa Kỳ vẫn là lực lượng tốt nhất trên thế giới.
Nhà tài trợ con tàu, Cô là Tiến sĩ Jill Biden, đã gửi lời chúc mừng đến tất cả những người đóng vai trò chế tạo USS Delaware cho Quốc Phòng.
Tôi biết chiếc tàu ngầm này và đội thủy thủ dũng cảm của nó sẽ mang theo sức mạnh kiên định của quốc gia tôi bất cứ nơi nào họ đi. Những thủy thủ lấp đầy con tàu này là những người giỏi nhất của Hải quân, và khi bạn bắt đầu nhiều chuyến hành trình của mình, xin hãy biết rằng bạn và những người bạn yêu thương đang trong suy nghĩ của tôi, cô Jill Biden nói.
Sĩ quan chỉ huy Matthew Horton, cho biết hôm nay đánh dấu đỉnh điểm của sáu năm làm việc chăm chỉ của các quý ông quý cô, những người đã chế tạo chiếc tàu ngầm và đang chuẩn bị cho nó trở thành một Chiến Hạm. Ông nói rằng ông đặc biệt biết ơn thuỷ thủ đoàn và gia đình của họ, Tiến sĩ Jill Biden, Ủy Ban Vận Hành USS Delaware Commissioning Committee chiến hạm USS DelawareLiên đoàn Hải quân Hampton Roads vì tất cả công việc và sự hỗ trợ của họ.

Khi chúng ta nỗ lực để duy trì an ninh Quốc gia, thì dưới quyền tối cao trong tương lai, hôm nay đánh dấu một mốc quan trọng đối với các thủy thủ phục vụ trên tàu USS Delwar. Cho dù họ đã từng ở đây để điều khiển con tàu lúc ban đầu cách đây ba năm trước, hoặc chỉ vừa được báo cáo, tất cả họ đều là những NGƯỜI của tàu ngầm mạnh mẽ, có khả năng sẵn sàng điều khiển Chiến hạm mới nhất của Quốc gia vào kỹ năng gây hại của mình, ông Hort Horton nói. Tôi cũng tự hào không kém về những gia đình đã sát cánh sau nhiều giờ làm việc theo ca, thử nghiệm và thử nghiệm trên biển và ủng hộ sứ ​​mệnh của chúng tôi với lòng yêu nước và sự tận tâm.

Đây là lần đầu tiên sau gần 100 năm, cái tên Delaware được sử dụng cho một tàu Hải quân Hoa Kỳ. Đây là tàu Hải quân Hoa Kỳ thứ bảy, và là tàu ngầm đầu tiên, mang tên của Bang  Delaware 
Delaware là một nền tảng đa nhiệm linh hoạt, được thiết kế để thực hiện bảy năng lực cốt lõi của lực lượng tàu ngầm: chiến tranh chống ngầm; Tác Chiến chống Mặt Nước; Vận chuyển lực lượng đặc nhiệm Special Operations Forces; Chiến tranh Tấn Công; Chiến tranh bất thường; Tình Báo, Giám Sát và Trinh Sát; và Chống Thuỷ Lôi.
Ảnh: Phi đạn Trident II D5, loại tên lửa mang đầu đạn hạt nhân được phóng từ tàu ngầm trong lòng biển.

Tàu ngầm USS Delaware dài 377 feet, có Beam 34 feet (10.3 mét) và sẽ có thể lặn xuống độ sâu lớn hơn 800 feet và hoạt động ở tốc độ vượt quá 25 hải lý/giờ. Nó sẽ hoạt động trong hơn 30 năm mà không cần tiếp nhiên liệu. USS Delaware đã được đặt Ky vào ngày 30/4/2016 và đã được đặt tên trong một buổi lễ ngày 20/10/2018. Đây là chiếc tàu ngầm lớp Block III Virginia cuối cùng, trước làn sóng giao hàng của lớp Block IV Virginia tiếp theo.


Nguyễn Hoàng Thế Anh.
www.Uviet.net