Tránh lính Mỹ, đoàn xe Bọc thép của Nga lao thẳng xuống bùn lầy ở Syria

Ngày:01/04/2020  
Uviet.net (01.04.2020): Một nhóm tuần tra của quân đội Hoa Kỳ đã chặn một đoàn xe quân sự Nga sử dụng đường cao tốc chính ở Đông bắc Syria vào hôm thứ Hai.

Một số hình ảnh được công bố trên phương tiện truyền thông xã hội đã mô tả các xe bọc thép Oshkosh M-ATV của Hoa Kỳ đã can thiệp và ngăn chặn các xe bọc thép của Nga dọc theo các con đường chiến lược ở phía Đông Bắc Syria.

Một đoàn xe quân sự Nga đã cố gắng đi vòng qua một trạm kiểm soát của quân đội Mỹ và bị mắc kẹt trong bùn. Xe bọc thép Tigr của Nga và xe bọc thép chuyển quân BTR-82A đã cố gắng vượt qua trạm kiểm soát nhưng bị lún trong bùn và phải được kéo ra bằng xe bọc thép Typhoon-K (số khung nsản xuất KAMAZ-53949).

Theo thông tin truyền thông địa phương, các binh sĩ Hoa Kỳ đã chặn một đội tuần tra của quân đội Nga trên đường đến mỏ dầu.

Đoàn xe Nga đang cố gắng vượt qua biên giới giữa Syria và Iraq, đây là khu vực nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng kháng chiến Dân chủ Syria (SDF) do Hoa Kỳ hậu thuẫn.

Sau khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các lực lượng đồng minh trung thành của nhà độc tài Syria Bashar al-Assad tiến hành một cuộc tấn công chống lại các tay súng SDF vào tháng 10 năm 2019. Nga, một là một thế lực ủng hộ trung thành của chế độ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, đã tham gia chiến sự để tăng cường sự hiện diện quân sự ở phía Đông Bắc Syria sau quyết định của rút quân của Hoa Kỳ rời khỏi các bộ phận của khu vực biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.

Hiện tại, có hàng trăm binh sĩ Hoa Kỳ đang đóng quân ở phía Đông Bắc Syria, hợp tác với Lực lượng Dân chủ Syria để chiến đấu chống lại ISIS.

Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net