Tàu Tấn Công Trực Thăng " Made In China" Bốc Cháy Dữ Dội Ở cảng Thượng Hải

Ngày:11/04/2020  
Uviet.net (11.04.2020): Type 075 là đáp Trực Thăng Made In China đầu tiên của Trung Quốc hôm nay nó đang bốc cháy dữ dội khi đang neo đậu ở cảng Nhà máy đóng tàu Hudong-Zhonghua ở Thượng Hải.

Type 075 (Tên báo cáo của NATO là Tàu tấn công trực thăng lớp Yushen) là thế hệ tàu tấn công đổ bộ mới nhất của Trung Quốc và lớn hơn nhiều so với các tàu tương tự trước đây từng được chế tạo cho lực lượng Hải quân "PLA - China" và rất giống với các tàu tấn công trực thăng đổ bộ của Hải quân Hoa Kỳ.
Ảnh: Tàu Tấn Công Trực Thăng Made In China Bốc Cháy Dữ Dội Ở cảng Thượng Hải
Theo các hình ảnh và video được phát hành trên các phương tiện truyền thông xã hội, một đám cháy đã bùng phát khi các thợ hàn đang làm việc trong quá trình xây dựng. Một làn khói đen khổ lồ dày đặc được nhìn thấy từ sàn tàu.

Tàu trực thăng tấn công Type-075 dài khoảng 895 feet và ngang 141 feet.

Type 075 được thiết kế để cung cấp cho hải quân Trung Quốc khả năng cất cánh cho nhiều loại trực thăng khác nhau để trực chờ tấn công tàu hải quân và các lực lượng mặt đất của đối phương nó dược cho là tấn công cả tàu ngầm. Con tàu này sẽ có thể triển khai vận chuyển và đổ bộ các binh sĩ, cùng với các hoạt động chỉ huy và kiểm soát căn cứ biển.

Xem thêm: Vũ Khí Sinh/Hoá Học Của Trung Quốc Đã Được Chuẩn Bị Qua Nhiều Thập Kỷ 

Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net