Raytheon ký hợp đồng với Cơ Quan Phòng Thủ Tên Lửa Hoa Kỳ trị giá 2,1 tỷ USD sản xuất tên lửa Standard Missile-3

Ngày:01/04/2020  
TUCSON, Ariz., March 30, 2020 /PRNewswire/ -- Raytheon Company (NYSE: RTN)

Công ty Raytheon sẽ sản xuất và cung cấp các tên lửa đánh chặn SM-3® Block IB theo hợp đồng của Cơ quan Phòng thủ Tên lửa Hoa Kỳ (U.S. Missile Defense Agency) trong nhiều năm qua trị giá 2,1 tỷ USD. Đây là hợp đồng nhiều năm đầu tiên cho chương trình Phi đạn đa nhiệm SM-3, và bao gồm các năm tài chính 2019 - 2023.
Ảnh: Một tên lửa đánh chặn SM-3® Block IB được phóng từ USS Lake Erie trong cuộc thử nghiệm của Cơ quan Phòng thủ Tên lửa được thiết kế để bắn trúng mục tiêu tên lửa đạn đạo tầm ngắn phức tạp. (Ảnh: Cơ quan phòng thủ tên lửa)

SM-3 là tên lửa đánh chặn đạn đạo duy nhất có thể phóng trên mặt đất và trên biển. Nó được triển khai trên toàn thế giới và đã đạt được hơn 30 lần đánh chặn thành công ngoài khí quyển chống lại các mục tiêu tên lửa đạn đạo.

"Thỏa thuận mua sắm này là một lợi ích cho chính phủ và ngành công nghiệp," Tiến sĩ Mitch Stevison, phó chủ tịch mảng Raytheon Strategic & Naval Systems nói. "Hiệu quả đạt được từ hợp đồng này sẽ cho phép chúng tôi giảm chi phí, tiếp tục cải thiện SM-3 và cung cấp một khả năng quan trọng cho quân đội của chúng tôi."

Biến thể Block IB đạt được mức sản xuất toàn phần trong năm 2017. Công ty đã cung cấp hơn 400 phi đạn SM-3 trong suốt vòng đời của chương trình.


Nguyễn Thế Anh.