Nigeria Nhận Lô Hàng Xe Tank Chiến Đấu Chủ Lực VT4 Từ Trung Quốc

Ngày:10/04/2020  
Uviet.net (11.04.2020): Quân đội Nigeria đã nhận một lô hàng xe quân sự từ Tập đoàn Công nghiệp Bắc Trung Quốc China North Industries Corporation (NORINCO).

Theo các nguồn tin địa phương, NORINCO đã giao chiếc xe đầu tiên trong số 17 xe quân sự thỏa hiệp gồm các xe Tank chiến đấu chủ lực VT4, pháo phản lực tự hành SH5 105mm, xe howitzers and Tank phá huỷ ST1.

Theo Thứ trưởng Lamidi Adeosun, người Nigeria nên chờ đợi các hoạt động mạnh mẽ hơn để đặt sau mối đe dọa bất an bao gồm nhà nước Hồi giáo ở Tây Phi Boko Haram, thổ phỉ và những nhóm vũ trang khác, theo báo cáo từ thisdaylive.com

Ông nói rằng các vũ khí đã được mua thông qua Bộ Quốc phòng, thêm rằng các chế phẩm đầy đủ đã được thực hiện để bảo trì và có sẵn phụ tùng thay thế.

Adeosun cho biết: Hiện quá trình có được lô hàng này đã diễn ra được một thời gian nhưng cảm ơn Chúa, chúng sẽ đến ngay lúc này.

"Từ điều này, bạn có thể thấy Chính phủ Liên bang Nigeria nghiêm túc đến mức nào khi đảm bảo rằng Quân đội Nigeria không chỉ được trang bị mà còn chứa đựng các vấn đề mất an ninh trật tự mà chúng ta đang phải đối mặt trên khắp đất nước."
Đây là một trong những quân nhân được đào tạo với các thiết bị cần thiết. Những gì bạn đang thấy ở đây chỉ là một phần nổi của tảng băng chìm. Những thứ khác vẫn đang tiến đến nhưng điều rất quan trọng là tất cả chúng ta đều thấy rằng cả quân đội và chính phủ thực sự rất nghiêm túc để giải quyết các vấn đề an ninh trên cả nước.
Khi được hỏi vũ khí được mua từ đâu, ông Adeosun nói rằng chúng là vũ khí hoàn toàn mới từ Trung Quốc, thêm vào đó chúng thuộc các loại khác nhau - xe Tank hạng nặng và hạng nhẹ, chúng tôi cũng có hai loại vũ khí pháo tự hành, đều từ Trung Quốc. Họ có công nghệ mới nhất áp dụng trong xe Tank và các vũ khí.

Một lô hàng đầu tiên gồm 15 Container 40 feet đã được giao trước ngày hôm nay chúng được ráp thành thành từ các phụ tùng và phụ kiện của tất cả các thiết bị này.

Vì vậy, lô hàng đó đã ra khỏi cảng và đang trên đường đến nơi. Giống như chúng ta ở đây, hầu hết những thứ này cũng sẽ di chuyển đến các điểm đến tương ứng của chúng.

Những người sẽ vận hành chúng đã được đào tạo tại Trung Quốc. Nếu không phải vì cách ly do đại dịch CoronaVirus Vũ Hán, chúng tôi mong đợi một số huấn luyện viên của họ sẽ tham gia với chúng tôi ở đây để đào tạo nhiều người hơn.

Từ quân đội, hy vọng hoạt động mạnh mẽ hơn sẽ đặt phía sau chúng ta mối đe dọa bất an, đó là nhóm nhà nước Hồi giáo ở Tây Phi Boko Haram, kẻ cướp trong số những kẻ cướp.





Nguyễn thế Anh.
www.Uviet.net